PHẢN BÁC TUYÊN BỐ 258

PHẢN BÁC TUYÊN BỐ 258

Thứ Sáu, 24 tháng 1, 2014

ĐOAN TRANG - ĐỘC TÀI ĐỘI LỐT DÂN CHỦ.





Cộng đồng mạng biết đến Phạm Thị Đoan Trang từ khi cô còn là phóng viên nhưng say mê với các cuộc biểu tình, bằng những bài viết cổ vũ biểu tình chống Trung Quốc, tự PR bản thân qua các bài “thẩm vấn ngược” công an khi bị tạm giữ về biểu tình trái phép,... Đến nay, chỉ qua vài cuộc biểu tình hàng ngày người ta thấy cô sánh vai cùng các hoạt động, thành viên Việt tân đi bôn ba khắp các nước mong ngóng tìm “con đường dân chủ” cho Việt Nam. Nhưng trái ngược với những bài viết, phát ngôn công khai đầy tính mỹ miều, dân chủ được cô ta ngày ngày trưng lên facebook, blog, trang web cá nhân, đúng như các châm ngôn nhân loại đã được đúc kết, để đánh giá con người cần nhìn vào hành động, việc làm của họ.

HÀNH XỬ VỚI NGƯỜI BẤT ĐỒNG QUAN ĐIỂM

Vì không thể phá hoại được phong trào phản bác Tuyên bố 258, cô ta đã từng viết bài bịa đặt, vu cáo Lời kêu gọi ký tên bản phản bác Tuyên bố 258 là “cổ vũ bạo lực, bắn giết, “đập chết”, nghe… hung hãn và khát máu lắm!” trong khi không trưng ra được một bằng chứng, ví dụ nào nên khi nhận bài phản hồi http://phanbactuyenbo258.blogspot.com/2013/09/gui-ban-oan-trang-mot-thanh-vien-cua.html thì cô ta lấp lửng tuyên bố sẽ trả lời nhưng bặt vô âm tín! Không đối thoại, đối đáp được nhưng lại sẵn sàng bịa đặt để được…hạ thấp, mạt sát đối phương theo kiểu “nói lấy được”, thực là hiếm có, khó có thể chấp nhận nổi ở một nhà báo – được xem như người thuộc nhóm có ăn học tử tế.

Vu cáo, bịa đặt công khai bị công kích, không đáp trả được, cô ta quay sang võ bẩn, trực tiếp gửi thư riêng cho 2 thành viên tích cực của phong trào phản bác Tuyên bố 258 là Hương Lan Lê, Võ Khánh Linh với lời lẽ hằn học, chửi rủa vô liêm sỉ, đẳng cấp hàng tôm hàng cá thua xa. Vụ này đã được Võ Khánh Linh viết bài bình phẩm http://vokhanhlinh98.blogspot.com/2013/11/oi-dong-ve-tin-nhan-cua-co-oan-trang.html

Từ khi được làm admin trang Nhật ký bán nước, cô ta không ngại khoe khoang “thú vui tao nhã” với đám điều hành trang này về tìm xóa các comment “dư luận viên” gửi từ điện thoại không cần lý do biện minh, tự hào khi được đồng bọn khen “ác” có “bài bản” mà không hiểu được rằng lời khen đó có tính hai mặt. Có vẻ như cô ta tận dụng mọi cơ hội để được “trả thù” những người phản bác “phong trào dân chủ” của cô ta, không thèm quan tâm đến công sức, lý tưởng, vỏ bọc “dân chủ” mà đồng bọn đã cất công tô vẽ. Cô ta chẳng ngại phơi bày bản chất thật của mình, không thèm đếm xỉa đến thái độ của đồng bọn – nguyên nhân dẫn đến chính những kẻ từng đồng hành, chứa chấp cô ta phanh phui, phơi bày toàn bộ hành động phi dân chủ của cô ta lên cho cả bàn dân thiên hạ chiêm ngưỡng! Đúng là ác giả ác báo.

 

HÀNH XỬ VỚI ĐỒNG BỌN: TRIỆT HẠ KẺ NỔI TIẾNG HƠN MÌNH

Đối với hầu hết đồng bọn của cô ta thể hiện sự độc tài, phi dân chủ quyết liệt, dữ dằn hơn gấp nhiều lần: không xem trọng bất kỳ ai, tìm mọi cách hạ bệ họ thua kém, đáng nguyền rủa, đáng khinh bỉ, không ai hơn cô ta. Bản chất những việc làm này rành rành không ngoài mục đích lôi kéo bè cánh cho bản thân, triệt hạ những ai nổi bật hơn cô này.

Cô ta thuyết phục đồng bọn đám Bùi Hằng, Thúy Nga là loại “xôi thịt”, là phương tiện lợi dụng vào những việc cần “to mồm”, chê bôi Nguyễn Lân Thắng, Bùi Thanh Hiếu Người Buôn gió thuộc hàng “thô thiển”, không xứng được quảng bá “đại diện cho phong trào dân chủ”… Không chỉ nói mà còn bằng hành động ngăn chặn đăng/share bài cổ vũ, ca ngợi những nhận vật bị cô ta xem là “nổi trội” này, thậm chí lúc nguy nan cần sự trợ giúp như trường hợp Nguyễn Lân Thắng. Ngay cả Trần Huỳnh Duy Thức đang được đám trong và ngoài nước ca ngợi như “thủ lĩnh”, chiến lược gia tài trí hơn người để vận động quốc tế can thiệp cũng là mục tiêu Đoan Trang hạ bệ thê thảm, so sánh trình độ cấp sinh viên, vân, vân…

 


Liên tưởng mới thấy Đoan Trang từ lâu đã là cây bút của Dân làm báo, tay chân thân tín của đại gia Việt tân Trịnh Hội, thảo nào cứ thấy mấy anh chị nổi nổi, viết lách khá trong nước như Bùi Thanh Hiếu Người Buôn Gió, Huỳnh Thục Vy, Nguyễn Hữu Vinh..đồng loạt ta thán vì không được Dân làm báo ngó ngàng tới, trong khi các trang khác không ai chê bài của họ, chắc chắn là ngầm ý “phản ứng” với những kẻ đang phá bĩnh, triệt hạ lẫn nhau chăng? Sau này cô Huỳnh Thục Vy chắc tham gia nhóm Tuyên bố 258 do Đoan Trang thủ lĩnh, chịu nhún nhường đàn chị nên mới được Dân làm báo đếm xỉa đến chăng?

Thế mới thấy kẻ suốt ngày hô hoán dân chủ như Đoan Trang thực ra lại chính là kẻ độc tài phi dân chủ hơn bao giờ hết. Chỉ đám người ô hợp, hổ lốn mới sinh ra và tạo điều kiện cho những kẻ man rợ như Đoan Trang có chỗ đứng được, bảo sao nội bộ đám dân chủ đánh nhau không dứt.
Linh Nguyễn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét