PHẢN BÁC TUYÊN BỐ 258

PHẢN BÁC TUYÊN BỐ 258

Thứ Năm, 16 tháng 1, 2014

VÀI LỜI GỬI BÁC NGUYỄN NGỌC GIÀ



Để thể hiện sự kính trọng đối với một người lớn tuổi, cháu xin phép gọi bác Nguyễn Ngọc Già bằng “bác”. Không cần giới thiệu chắc bác Già cũng đã quá rõ cháu là ai, tuy nhiên có một số điểm cháu nghĩ mình nên nhấn mạnh kẻo bác quên: cháu là một sinh viên kinh tế và là một đoàn viên; cháu không phải công an, không phải đảng viên cũng không phải dư luận viên như bác (hoặc bạn bè bác) vẫn nghĩ. Thật tình mà nói các bài viết của bác nói về cháu và các bạn trong nhóm cháu đều đọc hết, lời đầu tiên cháu xin được cảm ơn bác đã dành một sự quan tâm và quỹ thời gian không hề nhỏ để viết về cháu và bạn bè cháu. Thời gian qua cháu im lặng trước các bài viết của bác bởi quan điểm của cháu luôn tôn trọng người lớn tuổi, nhưng có vẻ như bác đã không cần sự tôn trọng đấy khi viết bài “Lời cuối cho nhóm Hoàng Thị Nhật Lệ” (1) đăng trên RFA ngày 26 tháng 10 năm 2013. Và nếu thực sự bác đã không cần thì nhân đây cháu xin mạn phép gửi vài lời tới bác về bài viết này.

BẢN CHẤT NGƯỜI CỘNG SẢN ?

Bác Già cho rằng: “chất đểu cáng của người cộng sản” thể hiện qua vụ án bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường. Cháu khẳng định Nguyễn Mạnh Tường là một kẻ không có lương tâm, 1 bác sĩ suy thoái đạo đức. Tuy nhiển thông qua một Nguyễn Mạnh Tường hay vài vụ án, vài phạm nhân khác để kết luận rằng đây là: ““chất đểu cáng của người cộng sản” cháu e bác Già đã hơi vội vàng. Theo như bác thì Nguyễn Mạnh Tường là “người cộng sản” ? Bác định nghĩa như thế nào là “người cộng sản” ?

Nếu nói như bác suy thoái đạo đức chỉ có ở “người cộng sản”, mà nhắc đến Đảng Cộng Sản, người ta sẽ nghĩ ngay đến chế độ đơn đảng mà Việt Nam là một ví dụ. Vậy các nước đa đảng sẽ không có người cộng sản và sẽ không có suy thoái đạo đức ?

Nếu như “chất đểu cáng của người cộng sản” thể hiện qua Nguyễn Mạnh Tường vậy những trường hợp dưới đây là bản chất của cái gì ?
+ Cựu binh sĩ Mỹ xả súng vào nhà thờ làm 6 nạn nhân thiệt mạng (2).
+ Cha đẻ hiếp dâm con gái ruột (3)
+ Trong vòng 1 năm kẻ sát nhân Hàn Quốc đã ăn thịt 11 trong số 21 nạn nhân của mình (4)
+ Cảnh sát ăn thịt người tại Mỹ (5)
+ Hiếp dâm tập thể tại Ấn Độ. (6)
+ Sát nhân mang đầu óc bác học (7)

Bác thấy đấy, giàu có như Mỹ hay văn minh như Hàn Quốc đều có những tên tội phạm “suy thoái đạo đức”, bác có dựa vào những dẫn chứng cháu đưa ra để kết luận đấy là “chất đểu cáng của người tư sản” không ? Đưa ra những dẫn chứng trên cháu không nhằm bôi xấu bất kỳ một chế độ hay quốc gia nào cả bởi xét cho cùng không có chế độ hay quốc gia nào là hoàn hảo. Tất cả chỉ mang tính tương đối, chính phủ chỉ có thể nâng cao chứ không thể kiểm soát ý thức của nhân dân. Qua đây cháu chỉ muốn nói với bác rằng một người biết suy nghĩ sẽ không sử dụng hành vi của vài cá nhân để đánh đồng một tập thể.

“KHÔN LỎI”, “TẨY NÃO” VÀ “NHỒI SỌ”

Cháu không phải một nhà báo chuyên nghiệp, càng không phải một nhà văn, tuy nhiên cháu cũng nắm được những thứ cơ bản như bố cục và chủ đề bài viết. Trong cương vị là một người đọc và hoàn toàn không có vấn đề gì về “đọc – hiểu” cháu đã mất kha khá thời gian để xâu chuỗi những nội dung bác truyền tải. Có đôi chỗ cháu đọc xong và không hiểu bác muốn nói gì, vậy nên để mở rộng tầm hiểu biết của mình, cháu xin mạn phép hỏi bác một vài câu hỏi nhỏ

- Thứ 1: Bác cho rằng chúng cháu (cháu và các bạn trong nhóm “PHẢN BÁC “Tuyên bố 258””) đã “khôn lỏi”. Chúng cháu thật lòng không hiểu mình đã làm gì khiến bác phải cho rằng chúng cháu “khôn lỏi”.Chúng cháu phản đối việc có một nhóm người tự xưng là đại diện cho “Mạng lưới blogger Việt Nam” trong đó có chúng cháu để ra một cái tuyên bố vô lý. Chúng cháu không đồng ý với họ nên lên tiếng phản đối nhằm đòi lại tiếng nói thật sự cho mình cũng được coi là “khôn lỏi” sao bác ?

Về bản “Tuyên bố ủng hộ Việt Nam ứng cử Hội đồng Nhân quyền Liên Hợp Quốc” chỉ đơn giản là sự ủng hộ của cháu và bạn bè mình trước sự kiện lớn của quốc gia sao bác lại nghĩ rằng vì “có lợi” cho mình nên chúng cháu mới lập ra bản Tuyên bố này ? Bác nghĩ chúng cháu được lợi gì ?
Bác cho rằng chúng cháu đã lạc đề khi mải mê “đôi co” với nhóm “Tuyên bố 258” là bởi bác “quên” rằng chính họ đã tiếm danh “Mạng lưới blogger Việt Nam (trong đó có chúng cháu) để phát ngôn những điều chúng cháu không muốn hay bởi chính bác cũng không hiểu mục đích của “Tuyên bố 258” là gì ?
Giờ cháu đã hiểu, nếu chúng cháu thể hiện lên tiếng nói của mình mà không giống bác và dám ủng hộ đất nước khi bác không ủng hộ có nghĩa là “khôn lỏi” (!)

- Thứ 2 : Bác cho rằng chúng cháu đã bị “TẨY NÃO”. Vậy theo bác thế nào là “tẩy não” và chúng cháu đã bị tẩy não như thế nào ?
Cháu biết bác ủng hộ nhóm “Tuyên bố 258”. Cháu không phản đối việc này họ bởi đây là quan điểm cá nhân của bác. Tuy nhiên không thể chỉ vì chúng cháu phản đối sự tiếm danh trơ trẽn của họ mà bác cho rằng chúng cháu bị tẩy não được. Bác kết luận chúng cháu bị “tẩy não” chỉ vì chúng cháu phản đối việc người khác mượn danh mình thì bất công cho chúng cháu quá.

Quả thật nếu não mà cũng có thể tẩy được thì cháu xin phép được “tẩy não” bác đầu tiên.

- Thứ 3: NHỒI SỌ. Bác hay rất dùng từ này, nhưng chưa một lần bác định nghĩa thế nào là “nhồi sọ” và thế nào là “bị nhồi sọ”. Nay cháu mong bác bớt chút thời gian giải thích cho cháu hiểu về 2 khái niệm này.

Bác ạ, có vẻ như bác đã quá khinh thường chúng cháu thì phải. Cháu công nhận chúng cháu thua bác cả về tuổi đời lẫn kinh nghiệm. Dù vậy chúng cháu (cháu và các bạn trong nhóm) đều đã thừa tuổi vị thành niên, chúng cháu không dám nói mình cao siêu nhưng cũng đã có những nhận thức nhất định, cũng đã biết dùng cái đầu để suy nghĩ và rất tiếc, suy nghĩ của chúng cháu hơi khác suy nghĩ bác. Nhưng nếu chỉ vì thế mà bác cho rằng chúng cháu bị “nhồi sọ” thì có lẽ chúng cháu cũng nên xem xét xem bác có bị “nhồi sọ” hay không. Mà nói thật với bác, cùng là một lỗi sai nhưng “đám con nít” trẻ người non dạ chúng cháu dễ được tha thứ lắm, còn già như bác mà sai thì khó nói lắm.

KẾT

Cháu rất cảm ơn bác đã quan tâm đến cháu và các bạn nhưng cháu nghĩ bác không cần đề cao chúng cháu đến mức viết cả chục bài như thế đâu. Chỉ một nhóm sinh viên mà khiến bác tốn nhiều công sức, cày mòn bàn phím như thế chúng cháu áy náy lắm. Hơn nữa cháu nghĩ một người biết sử dụng cái đầu của mình để suy nghĩ sẽ không cho rằng người khác “KHÔN LỎI”, “TẨY NÃO” VÀ “NHỒI SỌ” chỉ vì người ta không cùng chính kiến với mình (!)

P/s: Là tại cháu có vấn đề về đọc – hiểu hay tại những điều bác nói quá cao siêu mà cháu thấy cái tít <“Tình” của người cộng sản> mà bác viết dường như rất “liên quan” đến nội dung mà bác truyền tải.

Chú thích:
(1) http://www.rfa.org/vietnamese/ReadersOpinions/nguyen-ngoc-gia-blog-1026-10262013115021.html
(2) http://www.tinmoi.vn/ke-giet-nguoi-hang-loat-o-my-la-binh-si-011000496.html
(3) http://hn.eva.vn/eva-tam/my-cha-de-hiep-dam-con-gai-ruot-c66a38653.html
(4) http://tinanninh.com/an-ninh-the-gioi/ke-sat-nhan-an-thit-nguoi-man-ro-nhat-lich-su-han-quoc
(5) http://tinanninh.com/an-ninh-the-gioi/my-rung-dong-vu-canh-sat-an-thit-nguoi
(6) http://giaothongvantai.com.vn/the-gioi/ho-so-tu-lieu/201309/tim-loi-giai-ve-nan-hiep-dam-bung-phat-tai-an-do-343993/
(7) http://www.tinmoi.vn/sat-nhan-mang-dau-oc-bac-hoc-ky-1-011164804.html

[Hoàng Thị Nhật Lệ]

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét