PHẢN BÁC TUYÊN BỐ 258

PHẢN BÁC TUYÊN BỐ 258

Thứ Năm, 16 tháng 1, 2014

CHÂN DUNG NGUYỄN HOÀNG VY




Sinh năm 1987, chưa chồng nhưng đã có một con, có người nghi ngờ đứa con đó là hậu quả của thời nông nổi tin yêu vào những lời đường mật qua mạng của cô gái trẻ, nhưng có người phản biện cho rằng đó là sản phẩm Chúa ban cho sau những lần bị “chăn dắt” luân phiên bởi hai vị LM còn khá trẻ.NguyenHoangVi-2

Tham gia đội quân thất nghiệp do lười lao động đã mấy năm nay. Công việc hằng ngày của Vy là viết bài chửi chế độ, chửi công an, chửi tất tần tật những người mà Vy xem là cầm quyền.

Nơi nương tựa cho mẹ con Vy kể cả phần hồn và thể xác hiện nay là DCCT, trực tiếp “chăn dắt” là hai ngài LM trẻ tuổi thay phiên nhau là họ Đinh và họ Lê.

Mỗi khi có sự kiện, mà cô đánh hơi sẽ có thể dẫn đến va chạm với chính quyền, ngay lập tức cô lao vào như con thiêu thân trong bóng đêm nhìn thấy ánh sáng ngọn đèn dầu, bởi chỉ có làm thiêu thân thì cô mới được các vị chủ chăn DCCT hoan nghênh, có làm thiêu thân thì các nhà tài trợ trời Tây mới rủ lòng, nhón tay làm phúc. Đó mới đích thị là cuộc sống của cô.

Gốc là người xứ Quảng, trước đây Vy là cô bé ngoan, học khá giỏi, khá sắc sảo. Nhưng sau một vài lần va vấp tình trường bởi sự cả tin vào những lời đường mật trên mạng, cô đã phải trở về với chính cô nhưng thê thảm hơn sau những cuộc phiêu du đầy mạo hiểm.

Cô là một trong số những người nhanh chóng hoà nhập cộng đồng cư dân mạng tại Việt Nam, là một trong số không nhiều người đầu tiên ở VN biết đến chat, email, pantalk, skype…và cũng là một trong số những blogger có tiếng. Nói về blog, cô không nổi tiếng về khả năng viết như Nguyễn Ngọc Như Quỳnh, nhưng trái lại cô lại luôn tạo dựng được những sự hiện hot để thu hút sự quan tâm của dư luận nên pageview của cô cũng đều đều tăng số lượng truy cập.

Là người công giáo, với bản tính ngang bướng và phóng túng nên sau một thời gian tạm cư tại TPHCM, Vy nhanh chóng tìm đến gửi phần hồn nơi tổ nhện DCCT thay vì vào Dòng thánh chính giáo khác. Ngưu ắt tìm đến với ngưu, mã thời tìm về với mã. Cuộc đời Vy có những bước đổi thay kể từ ngày quyết định gửi hồn cho quỷ.

Thêm vào đó, các cặp mắt đỏ Việt Nam Canh tân Cách mạng Đảng (Việt Tân) đã đưa nàng vào tầm ngắm, bẫy tình- tiền cũng được bủa giăng. Nhưng cái khác biệt của nàng là bởi tình nàng đã đẫy, nàng cũng đá quá chán ngán với món tình qua mạng từ sau những thương đau vấp váp thời trẻ thơ, nên nàng chỉ chọn tiền và sau đó là danh đều làm thú vui tao nhã.

Sau vài lần nhận tiền của các chàng Việt Tân, kiếp thiêu thân của nàng dọc ngang xông pha đả thủ. Nàng tập hợp được một nhóm ô hợp trẻ xuất thân đều là những blogger, faceman… dưới chiêu bài chống TQ, lập ra cái gọi là nhóm No U tại TPHCM. Trong những lần phát kiến biểu tình, nàng luôn là người năng nổ nhất, chính thế nên nàng trở thành người được các anh an ninh quan tâm nhất. Những vết thương, sự lăng nhục chẳng biết có hay không nhưng được không ít cư dân mạng tiếp tay xuyên tạc chính từ sự ưu ái này của cơ quan an ninh, mà trực tiếp do nàng kể, show ra … để bàn quan thiên hạ biết.images

Lại nói về kỹ nghệ vu vạ, không thể không nhắc đến vai trò của hai vị LM trẻ họ Đinh và họ Lê. Thông qua cái gọi là Truyền thông công giáo (VRNs) để sẵn sàng PR cho bất kỳ nhân vận nào có hành vi chống lại chính quyền. Thông qua các phương tiện của mình, họ tự cho mình cái quyền làm phóng sự hình, phóng sự mạng để đăng tải thông tin theo chủ quan của họ mà hầu hết các bản tin khai thác những xung đột của người dân nói chung số manh động cực đoan nói riêng với chính quyền sở tại.

Nguyễn Hoàng Vy chẳng phải là một ẩn số gì mà chính là một quân cờ trong bàn cờ dân chủ mà người đánh cờ ở đây là những vị chủ chăn DCCT. Tiếc rằng Vy không biết có nhận ra không, nhưng Vy hiến dâng tuổi trẻ của mình cho sự cực đoan bởi cuồng tín đó. Dã ngoại nhân quyền tại TPHCM là một màn tiếp theo của ván cờ “Công dân tự do”, có lẽ sẽ thua non, nhưng trước khi thực sự chấp nhận thua, chúng ta hãy quan sát để biết thêm những quân cờ khác nữa…Để có được một vé tỵ nạn tại Hoa Kỳ, hẳn Vy sẽ chưa dừng lại…hãy chờ xem!
AD[LN]

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét