PHẢN BÁC TUYÊN BỐ 258

PHẢN BÁC TUYÊN BỐ 258

Thứ Năm, 16 tháng 1, 2014

HÃY CẢNH GIÁC VỚI LỜI MỜI THAM GIA “GIAO LƯU NHÂN QUYỀN” CỦA HỘI ANH EM DÂN CHỦ



Ngày 6/12/2013, trên một số facebook của một số thành viên Hội Anh em dân chủ đăng thư mời “Tham Dự Chương Trình Giao Lưu Nhân Quyền” với đại diện Đại sứ Quán Hoa kỳ; Đức. Thụy Điển, EU tại Quán Cafe Gecko Số 10 phố Tạ Quang Bửu – Phường Bách Khoa - Quận Hai Bà Trưng - Hà Nội (Tầng 4) với nội dụng “giao lưu trao đổi kinh nghiệm, mở rộng kiến thức hiểu biết về dân chủ nhân quyền”. Chúng tôi cảnh báo cộng đồng mạng: Hãy cảnh giác với Hội Anh em dân chủ và các hoạt động núp bóng dân chủ, nhân quyền của chúng!

AI ĐANG ĐIỀU HÀNH HỘI ANH EM DÂN CHỦ?

Đó là Nguyễn Văn Đài và Phạm Văn Trội, đều mới ra tù vì bị kết án theo Điều 88 BLHS, hiện đang chấp hành án quản chế sau mãn hạn tù. Việc chọn địa điểm tổ chức trên vì chúng nằm sát nhà Nguyễn Văn Đài (NVĐ) vì y đang bị quản chế, ra khỏi địa bàn phường phải xin phép chính quyền. Tuy nhiên do NVĐ mới là điều hành, phát ngôn chính của Hội này nên bài viết này tạm dừng ở NVĐ

Nguyễn Văn Đài (SN 1969) quê Giã Trạch, Châu Giang, Hưng Yên, trú tại phòng 302, Z8 Bách Khoa, Hà Nội. Sau khi xuất khẩu lao động ở Đức, năm 1990 Nguyễn Văn Đài về nước theo học Đại học Luật Hà Nội. Năm 1995, tốt nghiệp Đại học, Nguyễn Văn Đài làm việc cho một số văn phòng luật sư. Sau đó, Đài thành lập và làm Giám đốc Công ty TNHH Dịch thuật và Tư vấn Việt Luật; đồng thời là Trưởng Văn phòng Luật sư Thiên Ân, có trụ sở tại số 10 Đoàn Trần Nghiệp, Hà Nội.

Về Nguyễn Văn Đài, trươc khi đi tù từng lập ra hàng loạt tổ chức dân chủ trá hình như: "Công đoàn độc lập Việt Nam", CLB "Dự án vì công lý", “Ủy ban nhân quyền Việt Nam” …đều do các tổ chức phản động lưu vong khác nhau chỉ đạo, cấp tiền hoạt động. NGoài ra Đài còn giữ các “chức vụ” như đại diện tại Hà Nội của nhóm 8406 do Nguyễn Văn Lý cầm đầu, đại diện Đảng dân chủ Việt Nam do ông Hoàng Minh Chính lập ra, …Sau khi ra tù, Đài còn thêm “chức vụ” đại diện trọng nước của “Quỹ Tù nhân lương tâm” ở Úc do ông Phùng Mai điều hành và lập ra “Hội Anh em dân chủ” này.
NVĐ là “đảng viên quốc nội” của Việt Tân, thông tin này đã được chính Thứ trưởng công an Nguyễn Văn Hưởng khẳng định với ĐSQ Mỹ trong nội dung lên án Việt Tân mượn tay bà nghị sỹ Loretta Sanchez chuyển tiền, cổ vũ thành viên và thân nhân thành viên trọng nước, trong đó có Nguyễn Văn Đài và Lê Thị Công Nhân (1) và trên báo Công an nhân dân (2). Đệ tử ruột của vị gạo cội Việt Tân trong nước là Nguyễn Phương Anh trong bài MẶT THẬT VIỆT TÂN 3 (3) cũng nói rõ “LQQ tự nhận là người hướng dẫn, chỉ đạo của cả LCĐ, NVD, LTCN, TVH…vì anh ta được giao nhiệm vụ giúp các luật sư đó thành lập tổ chức sau khi học ở NED về”, tức Lê Quốc Quân (Ủy viên Trung ương Việt Tân) là người được NED (Mỹ) đào tạo, trực tiếp chỉ đạo mạng lưới luật sư trong nước là Lê Công Định, Nguyễn Văn Đài, Lê Thị CÔng Nhân, Trần Vũ Hải…

Ngoài việc tham gia Việt Tân, Đài còn cộng tác với rất nhiều tổ chức phản động lưu vong khác, thực hiện nhiều “dự án” khác nhau và đều được trả lương hàng tháng, chẳng hạn “Cùng với thời gian trên, theo sự chỉ đạo của Vũ Quốc Dụng, Phạm Nam Định, Đoàn Viết Hoạt và một số tổ chức phản động lưu vong người Việt, như “Mạng lưới nhân quyền Việt Nam”, “Ủy ban cứu trợ thuyền nhân Việt Nam”, “Họp mặt dân chủ”... Nguyễn Văn Đài tiếp tục thành lập cái gọi là “Ủy ban nhân quyền Việt Nam” và “Hãng tin tự do” (FNA) do y đứng đầu với sự tham gia của Phạm Văn Trội, Bạch Ngọc Dương, Lương Duy Phương, mục đích thu thập bằng chứng Việt Nam “đàn áp dân chủ, nhân quyền” để tổng hợp đưa lên mạng Internet và hàng tháng gửi báo cáo cho các đối tượng phản động lưu vong người Việt.” (4). Nói chung Đài là con buôn dân chủ có hạng và đẳng cấp bậc nhất Việt Nam, bởi vậy ông ta luôn được các ĐSQ Mỹ, EU “săn sóc” đặc biệt ưu ái!

Thu nhập của Đài vì thế rất khủng! Thống kê sơ bộ trước khi đi tù, NVĐ nhận 60.000 USD từ một số tổ chức hải ngoại (5)

Sau khi ra tù, NVĐ vẫn là công cụ câu tiền đồng bào hải ngoại cho Việt Tân, tiêu biểu như có hẳn bài diễn văn xin tiền cho “Đại Hội Liên Kết Đấu Tranh Dân Chủ Nhân Quyền cho Việt Nam” của Việt Tân tại Unify Event Center, 765 Story Rd, San Jose, CA, 95122, USA ngày 11/8/2012 (6), chắc chắn phần trăm Đài nhận được từ những vụ này kha khá.

Khi tuyên bố trên các phương tiện truyền thông về việc lập Hội Anh em dân chủ, NVĐ đã lừa bịp rằng ““Hội Anh Em Dân Chủ” chỉ cần tuân thủ các qui định của facebook và luật pháp của Hoa Kỳ. Các sinh hoạt giữa các thành viên của Hội như trao đổi thông tin, huấn luyện,… đều diễn ra trên không gian mạng, pháp luật Việt Nam không có qui định cấm và cũng không phải xin phép về vấn đề này. Khi các thành viên của Hội muốn gặp mặt, họ có thể cùng nhau tham dự các đám cưới, sinh nhật, tiệc chiêu đãi, picnic,… pháp luật không cấm và không phải xin phép” (6). Hiện các hoạt động của Đài và Hội này được các tranh tin của Việt Tân phản ánh đầy đủ!!! (8)

Ngoài lập Hội Anh em dân chủ, người ta còn phát hiện NVĐ lập ra và điều hành Diễn đàn sinh viên vì tương lai dân tộc như là nơi để Đài tuyển lựa, lôi kéo người. Sau thời gian trá hình ban đầu chỉ để nick Luật sư Nhân quyền hay Luật sư David Nguyen điều hành, giờ đây Đài cho các thành viên chủ chốt tham gia điều hành, phát triển Diễn đàn này khá hùng hậu(9)

NHẬN ĐỊNH VỀ VIỆC HỘI ANH EM DÂN CHỦ TỔ CHỨC GIAO LƯU NHÂN QUYỀN

Đấu tranh dân chủ, nay là đấu tranh nhân quyền đã trở thành nghề, xu hướng thời trang mode nhất của các nhóm, hội chống Nhà nước gần đây. Núp dưới danh nghĩa này chúng được lợi đủ đường, ví dụ như:

- Công khai tụ tập, dã ngoại, quảng bá, khuyếch trương hội nhóm chống đối trá hình một cách “hợp tình hợp lý”
- Là “vũ khí” đối phó với sự ngăn cản của chính quyền, nếu bị giải tán, chúng sẽn tha hồ bình phẩm chính quyền đàn áp dân chủ, nhân quyền,…
- Vẫn giải ngân được các nguồn tài trợ từ các “quỹ” ở hải ngoại vì “ngầm” quy ước với nhau hoạt động này có còn hơn không có hoạt động gì công khai lực lượng trong nước.
- Các ĐSQ nước ngoài, tổ chức nhân quyền…dễ bảo vệ, dễ ủng hộ, dễ cổ súy, dễ can thiệp, dễ lên án chính quyền, dễ trao giải thưởng tôn vinh các “anh hùng chống Cộng” …

Các hoạt động kỷ niệm ngày 10/12 không ngu gì mà chúng không lợi dụng, nhất là trong bối cảnh Việt nam vừa trở thành thành viên UNHRC, các nhà, hội “đấu tranh dân chủ” tích cực tổ chức các hoạt động theo các vẻ và cơ hội lợi dụng khác nhau để “chào mừng sự kiện” này. Hội Anh em dân chủ tổ chức vụ giao lưu nhân quyền này chắc chắn không phải là ngoại lệ!

Ngay cả Ngày hội Tôi tự do mới đây của các NGO, tổ chức thanh niên được chính quyền cho phép, các nhà “đấu tranh dân chủ” đã tích cực “ủng hộ, tham gia” không ngoài việc tận dụng “cơ hội” này.
Tuy nhiên, việc Hội Anh em dân chủ này công khai mời gọi mọi người tham gia một việc mà hoàn toàn mang tính “khiêu khích” chính quyền, chắc chắn là ý đồ vô cùng nham hiểm của Nguyễn Văn Đài và Hội của anh ta mà ai ai cũng có thể nhìn thấu.

Mong cộng đồng hãy cảnh giác.

Mong chính quyền sẽ ngăn chặn được vụ việc này và lật tẩy được mưu đồ của những kẻ đứng sau việc “giao lưu nhân quyền” này.

Mong rằng các ĐSQ được nêu tên trên sẽ không công khai làm BÌNH PHONG cho bọn chống đối Nhà nước ta

Mong rằng cộng đồng mạng sẽ lan truyền thật rộng bài viết này và gửi đến những nơi cần đọc nó.

ADMIN page ANTI NHẬT KÝ YÊU NƯỚC + VIỆT TÂN

Chú thích:
(1) http://sachhiem.net/EMAILS/BERNARD/BernardChang12.php
(2) http://antg.cand.com.vn/vi-VN/tulieu/2007/5/62269.cand
(3) http://chauxuannguyen.org/2013/10/15/thong-tin-can-biet-mat-that-cua-viet-tan-phan-3/
(4) http://vietbao.vn/Xa-hoi/Ai-tai-tro-va-giat-day-Nguyen-Van-Dai-va-Le-Thi-Cong-Nhan/65089867/157/
(5) http://www.baophuyen.com.vn/Phap-luat-164/0004904805505404856
(6) http://sachhiem.net/index.php?content=showemail&id=131
(7) http://hoangquang1.wordpress.com/2013/05/08/thuc-thi-quyen-lap-hoi-to-chuc-hoi-anh-em-dan-chu/
(8) http://www.viettan.org/Ls-Nguyen-Van-Đai-viet-cho-cac.html
(9) https://www.facebook.com/groups/376320135780255/admins/?order=default

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét