PHẢN BÁC TUYÊN BỐ 258

PHẢN BÁC TUYÊN BỐ 258

Thứ Sáu, 13 tháng 9, 2013

Gửi bạn Đoan Trang, một thành viên của nhóm Tuyên bố 258


Đầu tiên, chúng tôi - những bạn trẻ đang kêu gọi ký tên vào bản “Phản bác Tuyên bố 258” xin trân trọng cảm ơn bạn đã có ý kiến hồi đáp một cách “LỊCH SỰ” nhất trong các thành viên thuộc nhóm “Tuyên bố 258” kể từ khi chúng tôi phát động (20h ngày 10/9/2013).

Xin cảm ơn blogger Đoan Trang đã KHÔNG PHẢN ĐỐI quyền tư do ngôn luận của chúng tôi.

Xin cảm ơn lần nữa vì blogger Đoan Trang THỪA NHẬN quyền của chúng tôi “muốn tập trung nhau lại để cất lên tiếng nói của mình với cộng động quốc tế”.
Riêng phần sau của Ý KIẾN PHẢN HỒI của blogger Đoan Trang cho rằng “Chỉ xin các bạn lưu ý một điều: Mong các bạn điềm tĩnh trong việc sử dụng câu từ, đừng chụp mũ “phản động”, “bán nước” cho những người có chính kiến/ quan điểm/ khuynh hướng chính trị khác các bạn, nhất là đừng cổ vũ bạo lực, bắn giết, “đập chết”, nghe… hung hãn và khát máu lắm! 

Thực thi tự do ngôn luận khác xa với việc vu khống, bôi nhọ, xúc phạm nhân phẩm, kích động bạo lực, mong các bạn lưu ý giùm.
”, chúng tôi xin có ý kiến như sau:

(1) Việc bạn khuyên chúng tôi ĐIỀM TĨNH, không chụp mũ “phản động”, “bán nước” cho các bạn thì xin thưa, chỉ có chính quyền là phải/rất KIÊN NHẪN điềm tĩnh trước hành động của những người “có chính kiến/quan điểm/khuynh hướng chính trị khác” của các bạn. Còn chúng tôi đã vô cùng bức xúc  trước hành động CÓ MỘT KHÔNG HAI của các bạn “Tuyên bố 258” lâu nay rồi. Các bạn có quyền phản đối Điều 258 BLHS, có quyền lên án chính quyền thế nọ thế kia khi không đáp ứng quyền lợi của các bạn, nhưng hành động các bạn “MƯỢN” danh nghĩa của chúng tôi – Mạng lưới/cộng đồng blogger Việt Nam để đi vận động quốc tế, Chính phủ các nước khác CAN THIỆP vào luật pháp/công việc nội bộ của một quốc gia có chủ quyền – được thừa nhận bởi cộng đồng quốc tế, được Quốc hội nước Cộng hòa XHCN Việt Nam – biểu tượng của sự thống nhất, quyền lực của nhân dân, đất nước Lạc Hồng thông qua là việc làm KHÔNG THỂ CHẤP NHẬN được. Chúng tôi đã mượn lời của ông Quảng Thiện trong “Chuyện Xưa, Chuyện Nay”  (cũng như ý tứ bài 'Vọng ngoại tắc ngu' của Trần Đình Hoàng) vì thấy đã nói lên đầy đủ BẢN CHẤT của hành động/việc làm lâu nay của các bạn. Đây cũng là lời mở đầu trong Phản bác Tuyên bố 258 của chúng tôi, xin được nhắc lại lần nữa: 

Yêu nước vốn là bổn phận thiêng liêng của bất cứ người dân của một dân tộc nào. Vì yêu nước nên giả sử có một cách nhìn, một chính kiến, một chính sách khác đối lập với Nhà Nước cũng là  chuyện bình thường. Tuy nhiên yêu nước kiểu Trần Ích Tắc yêu cầu ngoại bang can thiệp vào nước mình là một hành động không yêu nước chút nào, nếu không nói đó là hành động phản quốc.

(2) Blogger Đoan Trang nhắn nhủ chúng tôi “đừng cổ vũ bạo lực, bắn giết, “đập chết”, nghe… hung hãn và khát máu lắm! ” thì xin thưa bạn có thể tìm được một từ nào “cổ vũ bạo lực” trong những bản tài liệu chúng tôi phát đi, hoặc ngay trong Lời kêu gọi ký tên của chúng tôi được bạn trích dẫn có tư tưởng, từ ngữ này? Hay đó là những từ ngữ blogger Đoan Trang luôn bị tự kỷ ám thị nên “sáng chế” quá đà ra thế? Nói không thành có = bịa đặt là một việc làm đáng xấu hổ nhất đấy Blogger Đoan Trang. Hay thực ra một sự cố ý bịa đặt để đạt được dụng ý lớn hơn và là mục đích chủ yếu của phản hồi này từ bạn? Nghe nói bạn Đoan Trang từng là một nhà báo và luôn luôn có ý nhắc đi nhắc lại khi gọi tất cả phóng viên, báo chí trong nước là “đồng nghiệp” ở hầu khắp các bài có ý nhắn nhủ, gửi gắm, đả kích, … với chính quyền trong khi bạn đã đứng hẳn bên kia ranh giới. Có vẻ đây là thủ thuật quen dùng khi muốn phỉ báng, xúc phạm đến nhau của blogger Đoan Trang?

Còn cái tư tưởng cổ vũ bạo lực, bắn giết xin tặng lại các “bạn bè” của blogger Đoan Trang nhé. Xin nói luôn blogger Đoan Trang nên nói với chính phe mình trước đã chứ. Xin hỏi ai mới là kẻ “cổ vũ bạo lực” suốt mấy ngày nay khi đang “tôn vinh” hành động bạo lực của ông Đặng Ngọc Việt thậm chí còn phong ông ấy là liệt sỹ, anh hùng, cổ súy những giáo dân Yên Mỹ bạo lực…

Còn cái sự không tôn trọng quyền tự do ngôn luận của người khác xin tặng luôn CỘNG ĐỒNG của blogger Đoan Trang nhé. Ngay sau khi chúng tôi vừa phát đi lời kêu gọi lập tức blogger Nguyễn Lân Thắng – người đã cùng blogger Đoan Trang suốt “hành trình 258” phát đi “Thông báo quan trọng” chụp mũ cho chúng tôi là “dư luận viên”, “có âm mưu thâm độc” và “khẩn thiết kêu gọi mọi người trợ giúp” report bản ký tên trên mạng của chúng tôi. Một hành động hèn hạ, tiểu nhân , vô liêm sỉ, phi dân chủ bậc “thượng thừa” ở những con người hàng ngày tự rêu rao, quảng bá cho mình là “nhà dấu tranh dân chủ cho Việt Nam”. Việc làm của blogger Nguyễn Lân Thắng được CỘNG ĐỒNG CHỐNG CỘNG tiếp sóng bằng bản tin SOS lan truyền theo mức độ KHẨN CẤP, BÁO ĐỘNG thì không một sự khôi hài, lố bịch nào diễn tả hết được.

Còn những ngôn từ  thể hiện sự “vu khống, bôi nhọ, xúc phạm nhân phẩm, kích động bạo lực” từ phía blogger Đoan Trang dành cho chúng tôi – những người khởi xướng Phản bác Tuyên bố 258 thì  ngập tràn trên các trang tin lớn nhỏ, blog, facebook của CỘNG ĐỒNG ủng hộ Tuyên bố 258 mà tôi chẳng muốn trích dẫn lại, trừ phi blogger Đoan Trang cho rằng, bạn chẳng quan tâm/đọc/nhìn/nghe đến các trang tin phe mình, chỉ quan tâm đến mỗi các facebook phe Phản bác Tuyên bố 258 đấy nhé.

(3) Xin nhắn nhủ lần nữa với blogger Đoan Trang – người vô cùng khiêm tốn chỉ nhận mình là một thành viên ký tên, chứ không như Blogger Mẹ Nấm Gấu xưng là đại diện nhóm Tuyên bố 258 thách đấu với đại diện nhóm Phản bác Tuyên bố 258 trên trang tin VOA lừng danh,  trước khi nói/khuyên/đề nghi với người khác/nhóm khác/phe khác thì hãy tự nhìn/soi lại mình, nói/khuyên/đề nghị  với người nhà mình trước đã nhé.

P/s: Xin trích một số hình ảnh minh họa nhé (xin chú ý người viết và người like)

Đe dọa bạo lực?
Quốc hội họp 35 ngày để thông qua Hiến Pháp sửa đổi và Luật đất đai... không bỏ điều 4 và không thừa nhận quyền sở hữu đất đai thì chắc chắn lại có thằng từ chết đến bị thương thôi...
https://fbstatic-a.akamaihd.net/rsrc.php/v2/y4/r/-PAXP-deijE.gif

Top of Form
4Like ·  · Share
·         Lã Việt Dũng, Nguyễn Thu Trang, Trương Ba Không and 108 others like this.
Bottom of Form

Ai đả kích, bôi nhọ người “bất đồng chính kiến” với mình?
Nguyễn Ngọc Già (Danlambao) - Sau khi thu thập xong chữ ký, ngoài các đại sứ quán: EU, Mỹ, Thụy Điển, Đức v.v... đề nghị nhóm khởi xướng "Lời kêu gọi ký tên phản đối bè lũ phản động" hãy tổ chức một đoàn người trực tiếp đến các đại sứ quán: Trung Quốc, Bắc Triều Tiên, Nga, Syria, Cuba v.v... để trao tận tay và đừng quên những tấm ảnh được chụp một cách vui tươi, phấn khởi, thân mật để về "share" trên facebook, blog cho mọi người thưởng lãm công tác cao cả của quý vị. Chỉ xin lưu ý, quý vị nên mời ông Nguyễn Bắc Son - Bộ trưởng Bộ thông tin - Truyền thông tham gia cùng, mục đích là để "bảo kê" cho quý vị an toàn trước "nghị định 72".
https://fbstatic-a.akamaihd.net/rsrc.php/v2/y4/r/-PAXP-deijE.gif

Top of Form
Like ·  · Share
·         Thùy Linh, Ha Long, Người Buôn Gió and 100 others like this.
Bottom of Form

Ai cổ vũ bạo lực, bạo động, lật đổ?
Gạch đá không ăn thua, ném phí sức... chai xăng cũng không được, có tuyến 2 cầm bình cứu hỏa đằng sau... Quả này phải phi vài cái tổ ong đất thì chết cụ nhà chúng nó   


Top of Form
6Like ·  · Share
·         Đào Bá Duy, Lê Dũng Vova, Trương Ba Không and 207 others like this.
Bottom of Form

Ghê chưa?
Ngẫm lại mình thấy cô Doan nói đúng, vạn lần dân chủ là đây, ăn cướp của dân... dân kê súng bắn vỡ đầu chết tươi bố con nhà thằng Bá... cháu xin lỗi cô Doan ạ... 
Top of Form
1Like ·  · Share
·         Lan Le, Nguyễn Thu Trang, Trương Ba Không and 154 others like this.
Bottom of Form

Tiểu nhân, hèn chưa”
Cẩn thận với cái trang Vo Khanh Linh này nha mọi người .. — with Nguyễn Lân Thắngand Nguyen Vietnam.



……



11 nhận xét:

  1. ủng hộ nhóm phản bác tuyên bố 258

    Trả lờiXóa
  2. Thực sự thì bọn phản động đang có âm mưu gì đây,cái tuyên bố vớ vẩn đó mà chúng có thể đưa ra dược,phải chăng chúng đang tìm mọi cách để phá vỡ đi hệ thống pháp luật việt nam.chúng muốn lợi dụng vấn đề tự do tôn giáo,tự do nhân quyền để chống lại nhà nước ta.Chúng ta,những con người yêu nước hãy cùng nhau kí tên phản bác lại cái tuyên bố 258 đó.

    Trả lờiXóa
  3. Tôi phản đối Lời kêu gọi này,kí hay không là quyền của mọi người nhưng chúng ta hãy đọc lại và so sánh "điều 258 của BLHS" và "Tuyên bố 258" của cộng đồng bloger VN để thấy rõ thực sự điều gì là "phản động" ,điều gì là dân chủ,vấn đề có đúng như tuyên truyền hay không,sau đó thì tùy nhận thức và quan điểm của mỗi người sẽ có quyết định riêng mình.

    Trả lờiXóa
  4. Để thể hiện sự mình là một công dân có trách nhiệm, một công dân luôn lên tiếng khi thấy sự bất bình, hãy kí tên phản bác tuyên bố 258. Góp phần chống lại những luận điệu của những kẻ dân chủ giả hiệu, tự do giả hiệu, hành động không dựa trên lợi ích của dân tộc mà chỉ để lấy tiền từ các tổ chức chống đối ngoại quốc.

    Trả lờiXóa
  5. Cái gọi là vì tự do, dân chủ hay nhân quyền chỉ là cái mác, cái lý do cho hành vi phá hoại của mấy anh, mấy chị trong "mạng lưới blogger Việt Nam" mà thôi. Điều 258 quy định đầy đủ hình thức xử phạt đối với các hành vi lợi dụng tự do ngôn luận, báo chí, tôn giáo...để thực hiện hành vi mục đích sai trái, ảnh hưởng đến xã hội, nhà nước. Vì vậy mà hoàn toàn chính đáng, chẳng có lý do gì mà lại xóa bỏ nó cả.

    Trả lờiXóa
  6. kẻ miệng lưỡi độc địa nói xấu hàng xóm bị ăn đấm vào mồm không hiếm , ở mức nghiêm trọng hơn thì phải có luật pháp phải ra tay , lẽ nào “ mạng lưới Blogger” không hiểu được . “ Mạng lưới Blogger “ không ngu đến nổi không biết , chỉ vì họ không coi lợi ích đất nước vào đâu , dù rằng mồm luôn bô bô hai chữ “yêu nước”.

    Trả lờiXóa
  7. nếu bãi bõ điều 258 theo ý các chú rận thì, ai thích nói gì thì nói , nói nhăng nói cuội, ngậm máu phun người xả láng. Vâng, một xã hội lộn xộn, sặc mùi bộ lạc nguyên thủy rừng rú? điều chúng muốn như thế sao?

    Trả lờiXóa
  8. 1 điều tất yếu là Điều 258 phải cần có ở Việt Nam, ở một nước mà các thế lực thù địch, rồi bọn phản động bán nước luôn dùng thủ đoạn lợi dụng báo chí, internet để tuyên truyền những thông tin xuyên tạc trái sự thật để chống lại Đảng cộng sản Việt Nam, Nhà nước Việt Nam. chúng ta hãy bảo vệ điều luật này đi, để đảm bảo cho thông tin chúng ta nhận được chính xác hơn.
    các quan hệ xã hội phát sinh tất yếu phải có pháp luật điều chỉnh?

    Trả lờiXóa
  9. Ký tên phản bác tuyên bố 258 đi anh em. Chỉ cần bỏ ra 10 giây, chúng ta sẽ góp phần làm trong sạch cộng đồng mạng, chứng tỏ rằng cư dân mạng của Việt Nam rất có trách nhiệm với các vẫn đề thời sự của đất nước. Thêm vào đó, chúng ta chứng tỏ rằng 148 chữ kí ủng hộ tuyên bố 258 chỉ là thiểu số, lừa bịp dư luận quốc tế, trong nước mà thôi. Không chần chừ nữa, bắt tay ngay vào nào!!!!

    Trả lờiXóa
  10. Đối với đất nước Việt Nam mà nói, điều 258 Bộ luật hình sự Việt Nam mang một ý nghĩa vô cùng quan trọng và hết sức thiết thực trong công cuộc xây dựng và bảo vệ tổ quốc. Nó hạn chế một cách tối đa nhất các hoạt động chống phá nhà nước trên phương diện báo chí và truyền thông, ngăn chặn các âm mưu phá hoại, xuyên tạc nhà nước ta. Vì vậy, chúng ta hãy chung tay xây dựng và bảo vệ điều luật đúng đắn này.

    Trả lờiXóa
  11. làm sao để ký đây ạ. Mình muốn tham gia

    Trả lờiXóa