PHẢN BÁC TUYÊN BỐ 258

PHẢN BÁC TUYÊN BỐ 258

Thứ Sáu, 11 tháng 10, 2013

Ghi lại “Câu chuyện tâm giao với anh Gió lang thang” với các bạn HPBTB258



Ngày 9/10/2013, admin Hương Lan Le đã mở chuyên mục “Câu chuyện tâm giao với anh Gió lang thang” như là một diễn đàn thỏa tâm nguyện xin gia nhập Hội PBTB258 không thành vì sự từ chối của đa số thành viên trong Hội, cũng như là cơ hội cho các thành viên có điều kiện tiếp xúc, trao đổi, giao lưu với thành viên bị từ chối.

Nhưng kết cục khá thất vọng là mục tiêu chính của admin Hương Lan lê không thành hiện thực. Bạn Gió lang thang sau khi phán cho câu là “không thừa hơi cãi cọ” và “Cảm ơn các bạn đã lăng xê cho mình”, chỉ phục mỗi HOàng Thị Nhật Lệ xong là lặn mất hút không sủi bọt, dù đèn nhà bạn lúc nào cũng…xanh lè! Có lẽ mục đích muốn tham gia Hội cũng như kết bạn với admin Hội PBTB258 của bạn ấy chỉ là “thiểu năng” cỡ vậy thôi. Có lẽ đại diện nhóm Tuyên bố 258 luôn đeo sát Hội PBTB258 có văn hóa và chữ nghĩa chỉ dừng ở sự …cụt lủn đó thôi chăng? Thật đáng tiếc!

Vì suy nghĩ chân thành muốn được “đối thoại” không chính thức với đại diện nhóm Tuyên bố 258, bạn Hương Lan Lê có mời bạn Mẹ Nấm Gấu qua diễn đàn này với tâm nguyên bạn Mẹ Nấm Gấu hãy “mở lòng ra, chân tình với mọi người, tâm sự thoải mái, vô tư ” với các thành viên của Hội PBTB258 nhưng thất vọng không thua kém gì bạn Gió lang thang vì phải nghe những lời ném trả đầy ..chanh chua “Em nên nghĩ trò nào mới hơn đi, trò dắt dây, đánh lận này”. Hài thật, chắc bạn Hương Lan Lê chưa chịu ghi khắc vụ “Mời đối thoại trên tinh thần dân chủ đa nguyên” của những đại diện Tuyên bố 258 chỉ là TRÌNH DIỄN với điều kiện KHÙNG, làm gì có THẬT đâu. Họ chỉ trọng đối thoại với những “quần chúng” kiểu bạn Lê Thu Hà, Thinh Tran Duc… chứ nhằm vào mấy bạn treo …cờ đỏ suốt này thì cơm cháo gì chăng?

Nhận xét của tôi là có cơ sở vi khi tôi mời một số thành viên đáp ứng yêu cầu của Mẹ Nấm Gấu là “các em muốn tranh luận đối thoại thì làm cái thư mời, chọn địa điểm công khai đi rồi ta ra nói, chứ comment qua lại với người không biết mặt mũi chị không có hứng thú.”, bạn Click AK đã gửi cả số điện thoại, sẵn sàng tiếp đón 24/24h chẳng nhận hồi đáp nào !

Rầu hơn nữa là dù diễn đàn mở ra với gần 200 comment nhưng lại được..hân hạnh tiếp bạn Lê Thu Hà – vị khách không được mời nhưng cực nhiệt tình. Vị khách này theo mô tả của chủ nhân diễn đàn Hương Lan Lê là “Có chút đặc cách cho chị Lê Thu Hà là bởi chị này .... có những cái đáng được đặc cách, tương tự chị Bùi Thị Minh Hằng ấy!”

Theo dõi diễn đàn từ đầu đến cuối, dù không tin nổi (vì mình từng có thư trả lời bạn ấy khi tin lời giới thiệu của bạn Mẹ Nấm Gấu là thành phần “trung dung”!?!) nhưng cuối cùng mình phải đồng ý với nhận xét của bạn Hương Lan Lê dù có bị bạn Thinh Tran Duc cho đó là sự công kích cá nhân!

Đầu tiên Lê Thu Hà đưa ra phản đối Hội PBTB258 về việc cho nhóm Tuyên bố 258 tiếm danh, yêu nước kiểu Trần Ích Tắc, được bạn Hoang Tho Thai Hoa trả lời “ Cớ gì chuyện nội bộ VN các bạn lại dâng thư cho Mỹ để báo cáo? Các bạn đang làm cái hành động khác gì Lê Chiêu Thống , Trần Ích Tắc Nếu các bạn đủ dũng cảm làm quả biểu tình dễu phố phản đối điều luật đó, đừng lôi bất kỳ yếu tố Mẽo, Tàu nào vào. Chỉ đúng với tinh thần phản đối điều luật 258 vì với quan điểm của các bạn là sai. Thì tôi sẽ phần nào cảm phục vì cái tinh thần dám đấu tranh đó. Dù quan điểm cá nhân tôi cho rằng điều luật đó chẳng có gì là sai cả. Nói phải củ cái cũng nghe, còn làm láo thì các bạn mãi chỉ là một nhóm thủ dâm tinh thần với nhau thôi!/ Bây giờ ta thử đặt vấn đề thế này, giả dụ dân Mỹ, dân Pháp họ thấy rằng các điều luật của cuốc hội nước họ đưa ra là sai, thay vì họ làm các công tác vận động xã hội nội bộ, họ lại dâng thư cho Nga, cho TQ thì các bạn nghĩ sao? Hoặc đơn giản, bố bạn có hành vi ngược đãi mẹ bạn. Thay vì trực tiếp phản đối bạn lại sang nhờ bố thằng hàng xóm giải quyết? Thế có nghe được không?. / Vì vậy ở đây các nhân tôi phản đối chủ yếu là cái chuyện dâng thư cho ngoại bang. Còn việc điều luật đó đúng hay sai thì tùy góc độ, quan điểm của mỗi người. Miễn bàn!/ Vụ tiếm danh, xin thưa nếu các bạn nêu rõ các bạn chỉ là một nhóm nhỏ trong mạng lưới blogger VN, có quan điểm chính trị abc xyz nào đó,...và các bạn đấu tranh cho cái quan điểm của nhóm các bạn thôi thì vô tư đi. Chứ lại cứ muốn to tát lôi cả cư dân mạng, cộng đồng mạng VN vào. Các bạn không thấy mình trơ trẽn à?”. Đuối lý thì Lê Thu Hà phủi tay bạn Hà không phải là thành viên nhóm Tuyên bố 258 nên “ko đủ tư cách tham gia sâu vào.” Chấm hết chủ đề này.

Sau đó chủ đề được chuyển sang “Việt Nam có bị Trung Quốc đô hộ không”? Bạn Lê Thu Hà cho rằng, Việt Nam bị đô hộ vì “nhu yếu phẩm, hàng hóa độc từ TQ tràn vào vì sao VN ko khống chế đc hở bạn? Còn vấn đề về ý thức hệ XHCN thì VN đang quá phụ thuộc TQ nhé (cái này ko bit các bạn hiểu ko nhể?). VN phụ thuộc TQ ngay từ khi còn đánh Mỹ cứu quốc” Bạn Hoang Tho Thai Hoa trả lời“1. Hàng hóa TQ không chỉ có ở VN, nó tràn lan khắp thế giới. Vậy có nghĩa là tg đang bị TQ đô hộ? . 2. Bạn chỉ ra xem ý thức hệ VN phụ thuộc TQ chỗ nào? - Đừng vin vào những nét tương đồng của đặc tính dân vùng á Đông để đánh đồng với việc ý thức hệ nha cưng./ 3. Khi đánh Mỹ, TQ nó còn không muốn VN thống nhất kia. Nhưng ta đã làm được. Bạn nên tìm hiểu để xem thế nào. / Mà phụ thuộc với bị đô hộ cũng là các khái niệm rất khác nhau, thế giới hiện nay hầu hết các quốc gia đều phải phụ thuộc vào nhau. Chứ chả anh nào đứng một mình mà sống được”

Bạn Lê Thu Hà chuyển tiếp sang chủ đề “Hoàng Sa bị mất sao ko thấy sách sử nào chính thống hoặc công khai phổ cập kiến thức cho nhân dân để biết trách nhiệm thuộc về ai bạn?” thì được bạn Hoang Tho Thai Hoa cho biết “ Bạn cho mình địa chỉ, mình gửi tặng bạn cuốn sách nói về TS-HS, in mỏng cỡ 20 trang giấy, dễ đọc dễ hiểu. Thằng cháu học lớp 3 của mình đang đọc. HS bị mất, nếu không nói sao ai cũng biết là năm 1974 TQ cướp từ mấy anh VNCH đang quản lý. Bạn không biết à? Bạn có biết vừa rồi tại Hội trường Thống Nhất có hội thảo về TS-HS, băng zôn khẩu hiệu mời bà con đến xem treo đầy các phố Võ Thị Sáu, NKKN...? Bạn có biết có hội chợ sách ở TP. HCM mà ngay giữa đường bày mô hình một cuốn sách rất to in chữ TS-HS Việt Nam..v.v”

Tiếp sau đó còn loanh quanh mỗi chuyện bạn Lê Thu Hà khẳng định, phải đưa vấn đề Hoàng sa vào Sách Giáo khoa cho trẻ …mới chịu thôi. Bó tay.

Dù sao trong lần tranh luận này, mình thấy rất cảm ơn các bạn Hoang Tho Thai Hoa, Vu Van Ninh, Quý tộc xứ Mancha, Chinh Hoang…, mình phục các bạn ấy ở sự kiên nhẫn đến cùng.

Thất vọng vì mục đích chính của diễn đàn mở ra chẳng đi đến đâu, lại phải tiếp khách quý như …Bùi Hằng, xong các bạn nhà ta rất có tinh thần trách nhiệm.Vô cùng cảm phục, yêu quý cả nhà.

Tiếc là Hương Lan Le mải chơi, Võ Khánh Linh được giao nhiệm vụ tiếp quản mà không… kiên nhẫn, chịu khó chi cả.

Mình bỏ công ghi lại cuộc đối thoại này vì mấy lý do sau:

(1) Bạn Lê Thu Hà liên tục phê bình bạn Hương Lan Lê không chứng minh cho nhận định dành đặc cách cho bạn ấy như với chị Bùi Hằng nêu ra từ đầu kia. Nên mình thấy nên ghi nhận, lưu lại để làm …chứng cứ! Đường link cuộc thảo luận này tại https://www.facebook.com/huonglan.le.35/posts/211525542350417?ref=notif&notif_t=comment_mention

(2) Mình cũng muốn cho các bạn trọng Hội mình và cộng đồng mạng thấy được sự chân thành, cởi mở của chúng ta, chứ không …”lịch thiệp” như các bạn nhóm Tuyên bố 258.

(3) Mình rất phục kho kiến thức rộng mở, lập luận chắc chắn, thuyết phục và cực kỳ …kiên nhẫn của các bạn trong Hội PBTB258 và cảm thấy tự hào là thành viên của ngôi nhà này
 
Võ Khánh Linh

1 nhận xét:

  1. Xấu hay làm tốt, Dốt hay nói chữ là cái bọn này đây. Mạng lưới Blogger Việt Nam người ta ra tuyên bố phản đối 258, thay vì ủng hộ 258 thì nói là "ủng hộ 258" nhưng cái đám Nhật Nệ Việt Lam lại nói ngược là "phản bác tuyên bố 258" làm mấy bửa nay bà con đổ xô hỏi thăm tìm xem #tuyenbo258 quá trời trời luôn...
    Thật đáng thương cho một đám "đã ngu còn cố làm ra vẽ nguy hiểm"
    Dù sao cũng cám ơn các đứa ngu đã PR giùm cho mạng lưới blogger Việt Nam nhá ... há... há...

    Trả lờiXóa