PHẢN BÁC TUYÊN BỐ 258

PHẢN BÁC TUYÊN BỐ 258

Thứ Bảy, 14 tháng 9, 2013

KÝ SỰ : THEO DÒNG CUỘC VẬN ĐỘNG PHẢN BÁC “TUYÊN BỐ 258” (kỳ II)

                                   


Trước khi vào chủ đề chính, chúng ta thử làm 1 phép so sánh nhé :

- Sau 2 tháng vật vã, bản “Tuyên bố 258” của những nhà rân chủ đã thu thập được 103 chữ ký, trong đó có 7 chữ ký không kèm đường link trang cá nhân, có 21/96 đường link không tồn tại. Với số lượng người tham gia ký tên toàn là các “ giới già” có “ thâm niên” chống chính quyền lâu năm, bản yêu sách vẫn được đặt cái tên mĩ miều “ Tuyên bố của giới trẻ”.

- 72 giờ kể từ khi bản PHẢN BÁC ra đời, hơn 500 facebooker, blogger đã tham gia ký tên. Trong số đó có không ít các chú, các bác lớn tuổi, và đặc biệt hơn, có 6 facebooker người nước ngoài cũng tham gia ký tên (bản PHẢN BÁC có bản dịch tiếng Anh).

Chỉ với một phép so sánh nho nhỏ, chúng ta cũng dễ dàng nhận thấy đâu mới là tiếng nói thực sự của mạng lưới blogger, có lẽ lâu nay chúng ta đã quá hiền khi để kẻ xấu liên tục tiếm danh mình.

Trong số những Email gửi về, bạn Tuấn Linh Nguyễn đã viết :Tôi phản đối những kẻ mạo danh hội Blog để tuyên truyền bác bỏ điều 258 bộ luật hình sự . Việc làm này là đi ngược lại với quyền và lợi ích hợp pháp và hợp hiến của cá nhân tôi ,đi ngược lại với những quy định mà Facebook đặt ra.

Facebooker Trần Quang Khải đã không giữ được bình tĩnh khi nói về tuyên bố 258 của những kẻ tiếm danh giới trẻ : Chúng ta lên tiếng để cho chúng nó biết dân ta im lặng không phải vì ta ngu mà vì ta khinh Bỉ lũ chúng nó.


Facebooker Click AK cũng lên tiếng : Lợi dụng sự tiến bộ của KHKT hiện đại trong lĩnh vực công nghệ thông tin, thời gian qua các tổ chức phản động đã triệt để khai thác thế mạnh từ hình thức lập các trang web, blog, page, báo điện tử để tuyên truyền, kích động và lôi kéo nhiều tầng lớp xã hội tham gia. Trong đó, đối tượng trí thức, sinh viên, học sinh, công nhân lao động, người dân ở các vùng quê được chúng nhắm đến với nhiều thủ đoạn tinh vi, nhằm thu hút lực lượng phục vụ cho âm mưu của chúng. Đồng thời chúng khoét sâu về vấn đề tôn giáo, tín ngưỡng thông qua chức sắc gây mất ổn định an ninh, xã hội. Các thông tin chúng sử dụng luôn mập mờ, đổi trắng thay đen. Lợi dụng các sự kiện để bêu xấu chế độ như đám kền kền bâu xác chết. Các tờ báo điện tử như: “Tổ quốc”, “Tự do ngôn luận”, “Diễn đàn X-Cafe” mạng facebook như " hội những người ghét bọn phản động", " thanh niên công giáo", frient of Việt Tân"… đang cố tìm cách để thu hút sự tham gia của các đối tượng cơ hội chính trị, phản động mới và những người thiếu thông tin về tình hình chính trị, kinh tế, xã hội của đất nước. Các vấn đề về khai thác bauxite ở Tây Nguyên; Hoàng Sa, Trường Sa, được các tờ báo điện tử, blog, page này tung hô lên những luận điệu xuyên tạc sự thật, kích động chống đối và gây chia rẽ nội bộ. Những âm mưu này đã được lực lượng an ninh nhanh chóng phát hiện kịp thời.Có được những thắng lợi trên mặt trận chống khủng bố này, như nhận định của lãnh đạo cục an ninh, đó là nhờ sự chỉ đạo kịp thời của lãnh đạo các cấp, sự giúp đỡ thầm lặng của cộng đồng người Việt ở hải ngoại, các tầng lớp nhân dân tại nhiều địa phương và sự nhiệt tình của bloger, facebooker trong cả nước( mặc dù họ bị xúc phạm bản thân rất nhiều khi tham gia vạch trần bộ mặt thật của những người tự xưng là " nhà dân chủ". Họ là điểm sáng cần được tuyên dương và nhân rộng. Đây là chỗ dựa và niềm tin để mỗi cán bộ, chiến sĩ lực lượng an ninh nhân dân tiếp tục cuộc chiến thầm lặng phía trước, vì sự bình yên cho cuộc sống của người dân và sự đi lên, phát triển của đất nước.
( Bài viết trích nội dung tổng hợp các nguồn. Mang quan điểm cá nhân)

Thế mới thấy những cái mà các nhà rân chủ gọi là tuyên bố của giới trẻ hay mạng lưới blogger chỉ là một sự tiếm danh trơ trẽn. Khi bị vạch mặt, chúng như con thú hoang mất kiểm soát. Đầu tiên là facebooker Nguyễn Lân Thắng – 1 thành viên «lão làng » của giới chống chính quyền (hay được gọi là phản động) đã ra lời « khẩn cầu » nhằm mục đích phá hoại. Tiếp đó là những chữ ký giả mạo, những email tục tĩu được phát ra từ các nhà hành nghề rân chủ. Trang VOA (đài tiếng nói Hoa Kỳ chuyên bàn chuyện Việt Nam) , RFA ( đài Á châu tự do), blog dân làm báo đã giật những cái tít mạnh tới mức không thể giật hơn. Họ cho rằng họ cùng bản « tuyên bố 258 » với 96 chữ ký hợp lệ là đại diện của nhân dân. Còn bản PHẢN BÁC của các blogger, facebooker với hơn 500 chữ ký là đại diện của nhà nước. Không hiểu họ lấy ở đâu cái định nghĩa ấy, nhưng họ cứ vin vào đó để khiên cưỡng khẳng định cái « sự thật » của mình.

Qua những hành động trên, có một điều rất dễ nhận ra là họ - những người « tối tạo » ra bản tuyên bố 258 đang run sợ, họ đang run sợ trước phản ứng của cộng đồng mạng. Họ đang run sợ trước phản ứng của những con người mà lâu nay họ vẫn nghĩ là ngoan như cừu, đã để họ tiếm danh hết lần này đến lần khác. Hãy tham gia ký tên, khẳng định tiếng nói của mình cùng chúng tôi. http://tinyurl.com/phandoituyenbo258


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét