PHẢN BÁC TUYÊN BỐ 258

PHẢN BÁC TUYÊN BỐ 258

Thứ Tư, 25 tháng 9, 2013

HÀNH TRÌNH PHẢN BÁC (KÌ III)


Gần 2 tháng kể từ ngày cơn mưa đá mang tên “Tuyên bố 258” rơi xuống đầu cộng đồng mạng thì bản PHẢN BÁC mới được công bố. 20h ngày 10/09/2013 Lời kêu gọi ký tên vào bản PHẢN BÁC “Tuyên bố 258” được đăng đồng loạt trên các nhóm, các trang mang xã hội. Chúng tôi không ngờ bản PHẢN BÁC của chúng tôi lại được ủng hộ đến thế. Hóa ra có rất nhiều người giống chúng tôi – cảm thấy bức xúc trước sự mạo danh trắng trợn của những người tự coi mình là “dân chủ”. Đến 24h ngày 10/09 biểu mẫu của chúng tôi đã nhận được 82 chữ ký hợp lệ (có đầy đủ họ tên, ngày tháng năm sinh và đường link facebook/blog). Mặc dù không bắt buộc nhưng trong số 82 chữ ký ấy đã có tới 38 số chứng minh thư được cung cấp. Tuy nhiên trong buổi tối đầu tiên này, chúng tôi đã rất đau lòng khi phải loại đi một số lượng chữ kí lớn do các bạn cung cấp nhầm năm sinh (VD 2013) và địa chỉ Email thay vì link facebook/blog như yêu cầu. Nhưng có một điều không thể phủ nhận là thành công ban đầu đã mỉm cười với chúng tôi.

6h sáng ngày 11/09/2013. Tôi gần như hét lên khi mở facebook, lời kêu gọi và bản phản bác của chúng tôi được cộng đồng mạng đón nhận và chia sẻ mạnh mẽ. Những bình luận động viên và ủng hộ khiến chúng tôi thấy sự cố gắng của mình không hề vô nghĩa. Cả ngày hôm đó, khắp các diễn đàn, các trang mạng xã hội dường như nóng lên với bản phản bác “tuyên bố 258”. Cộng đồng mạng lên tiếng phản đối mạnh mẽ sự tiếm danh của một nhóm người đã lợi dụng danh nghĩa “mạng lưới blogger Việt Nam” để cầu viện ngoại bang nhằm phục vụ những mưu đồ chính trị của mình.

Những người lập ra bản “tuyên bố 258” đã bắt đầu có những hành động phá hoại. Có lẽ nào họ đang run sợ. Họ run sợ trước việc chúng tôi làm, họ run sợ rằng cộng đồng mạng sẽ biết bộ mặt thật của họ. Vậy nên họ tìm mọi cách phá hoại chúng tôi, từ những cách đê hèn nhất như giả mạo chữ ký kèm theo những Email với ngôn từ tục tĩu được gửi đến hòm thư của nhóm phản bác. Chưa kể đến việc “siu nhơn” Nguyễn Lân Thắng – một trong những nhà “dân chủ” có đóng góp tích cực nhất trong việc mang bản “tuyên bố 258” đi cầu viện ngoại bang đã ra lời “khẩn cầu” phá hoại bản ký tên của chúng tôi. Sở dĩ ông này có cái biệt hiệu “siu nhơn” bởi ông đã từng khoe khoang một mình ông chống lại 100 cảnh sát (?). Chúng tôi – một nhóm sinh viên thấy “chướng mắt” trước hành động trơ trẽn của họ, chúng tôi phản đối. Chỉ vậy thôi mà họ - những nhà “dân chủ” liệt chúng tôi vào hàng nguy hiểm. Có lẽ nào khi họ nói thì “dân chủ” sẽ bay vèo vèo, còn khi chúng tôi phản đối họ thì sẽ là “âm mưu nguy hiểm” (?). Họ nói họ đòi công lý cho nhân dân. Chúng tôi cũng là nhân dân. Vậy soa họ nỡ bịt miệng chúng tôi ? Cái sự “dân chủ” của họ có lẽ đã lộ mặt từ đây.




24h kể từ khi bản phản bác được đưa lên. Bất chấp mọi hành động phá hoại của những người tự xưng là “dân chủ”, bản phản bác “tuyên bố 258” của chúng tôi đã nhận được 210 chữ ký hợp lệ. Số lượng chữ ký tăng tỉ lệ thuận với sự phá hoại. Những chiêu trò phá hoại mới sắp được tung ra. Lần này những nhà “dân chủ” sẽ lộ rõ bộ mặt du côn của mình !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét