PHẢN BÁC TUYÊN BỐ 258

PHẢN BÁC TUYÊN BỐ 258

Thứ Hai, 25 tháng 11, 2013

Nguyễn Xuân Kim, thành viên ký tên thứ 39 của MLBVN đang bị truy nã





Trong quá trình rà soát danh sách ký tên thành viên 258, đây là phát hiện thú vị của các admin TỔ QUỐC LINH THIÊNG.


Qua tìm hiểu, được biết, Nguyễn Xuân Kim là một trong “ba người bị cho là cùng đường dây do ông Hồ Đức Hòa, 38 tuổi, đứng đầu, đã trốn thoát và hiện đang bị truy nã. Đó là các ông Nguyễn Xuân Kim, Thái Văn Tự và Lê Sỹ “ (http://www.bbc.co.uk/vietnamese/vietnam/2013/01/130108_catholic_trial.shtml).

Theo Cáo trạng vụ án (http://thanhnienconggiao.blogspot.com/2012/12/cong-bo-ban-cao-trang-vu-bo-tui-xet-xu.html), Hồ Đức Hòa cầm đầu, lôi kéo hơn chục thanh niên Công giáo ở Vinh cho Việt Tân ở Mỹ huấn luyện, kết nạp thành viên quy mô, rầm rộ chưa từng có. Riêng về phần Cáo trạng liên quan đến Nguyễn Xuân Kim, “Thực hiện nhiệm vụ được giao, tháng 4/2011 Đặng Xuân Diệu đã giới thiệu Trần Minh Nhật, Nguyễn Xuân Kim (là bạn Diệu) gặp Hồ Đức Hòa để Hồ Đức Hòa tuyên truyền, giới thiệu cho tổ chức "Việt Tân" (vì theo hướng dẫn của Lương Văn Mỹ, để đảm bảo an toàn, bí mật thì Hồ Đức Hòa là đầu mối được giao nhiệm vụ trực tiếp liên lạc, giới thiệu người cho tổ chức "Việt Tân"). Riêng đối với Nguyễn Xuân Kim, ngoài việc đồng ý xuất cảnh ra nước ngoài gặp gỡ các đối tượng cốt cán tổ chức "Việt Tân", trong thời gian này Kim còn chủ động tuyên truyền, lôi kéo và giới thiệu Thái Văn Dung với Lương Văn Mỹ. Sau khi thống nhất về thời gian, địa điểm, từ ngày 05 đến ngày 11/7/2011, Hồ Đức Hòa cùng các đối tượng của tổ chức "Việt Tân" ở nước ngoài đã tổ chức cho Trần Minh Nhật, Nguyễn Xuân Kim, Thái Văn Dung xuất cảnh sang Thái Lan để Nguyễn Kim, Lương Văn Mỹ huấn luyện về : lịch sử phát triển của tổ chức "Việt Tân", phương pháp đấu tranh "bất bạo động", phương pháp bảo mật thông tin, cách thức đối phó với Cơ quan Công an Việt Nam. Ngày 10/7/2011, Trần Minh Nhật ký xác nhận vào Đơn gia nhập tổ chức "Việt Tân". Trước khi về Việt Nam, Nguyễn Kim đã cung cấp cho Trần Minh Nhật 200 USD, 2000 bath (tiền Thái Lan) và Thái Văn Dung 250 USD (BL 2139, 3206, 3216). ”


Nguyễn Xuân Kim là một trong 3 đối tượng chạy trốn, đang bị Công an Nghệ An truy nã từ đầu năm 2013. Tuy nhiên trên facebookhttps://www.facebook.com/toitudo1080 với nick “Tôi Tự Tin” ta thấy danh sách bạn bè của anh này khá đông đủ các gương mặt của nhóm Tuyên bố 258, họ vẫn giữ liên lạc, trao đổi, chuyện trò với nhau thânh mật như thường như Mẹ Nấm Gấu, Nguyễn Thu Trang, Mui Mạnh Mẽ, Nghiêm Việt Anh, Hành Nhân, Florence Knightgale…

Hình nhỏ là chữ ký của Nguyễn Xuân Kim gửi ký tên vào bản Tuyên bố 258, được ghép vào thông tin truy nã của Công an Nghệ An với Nguyễn Xuân Kim.

Xem ra việc rà soát danh sách ký tên thành viên của nhóm Tuyên bố 258, nhóm admin TỔ QUỐC LINH THIÊNG ngày càng có nhiều phát hiện “thú vị”:

- Khá đông tội phạm hình sự: Nguyễn Văn Dũng đang bị giam và khởi tố về Tội giao cấu với trẻ vị thành niên”, Trương Ba Không đang bị giam và khởi tố về Tội cưỡng đoạt tài sản, những người từng đi tù vì các tội xâm phạm ANQG như Phạm Văn Trội, Lê Thăng Long, Phạm Thanh Nghiên, nay là Nguyễn Xuân Kim phạm tội “Hoạt động lật đổ chính quyền nhân dân” đang bị truy nã

- Người bệnh tâm thần: Lê Anh Hùng từng bị Công an Quảng Trị hủy án khởi tố vì có kết luận giám định tâm thần, đưa đi chữa bệnh bắt buộc.

- Tham gia Việt Tân: Trịnh Hội, Phạm Thanh Nghiên, Nguyễn Xuân Kim, …chắc chắn hứa hẹn còn nữa.

Cứ nhìn vào những thành viên của nhóm “Mạng lưới Blogger Việt Nam” này có thể hiểu một phần nào động cơ của họ là đang đấu tranh vì cái gì và cho ai
Admin TỔ QUỐC LINH THIÊNG

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét