PHẢN BÁC TUYÊN BỐ 258

PHẢN BÁC TUYÊN BỐ 258

Thứ Hai, 25 tháng 11, 2013

Chân dung Phạm Thanh Nghiên – thành viên nhóm Tuyên bố 258: MỘT VIỆT TÂN CHÍNH HIỆU!








Phạm Thanh Nghiên là thành viên ký tên thứ 51 trong dánh sách 103 thành viên nhóm Tuyên bố 258

Vì sao chúng tôi dám khẳng định chắc chắn cô ta là thành viên Việt Tân? Lý do như sau:

1. ĐI TÙ VÌ THỰC HIỆN NHIỆM VỤ CỦA VIỆT TÂN

Phạm Thanh Nghiên, sinh năm 1977, trú tại số nhà 17, đường Liên Khu, Phương Lưu 2, phường Đông Hải 1 (quận Hải An, thành phố Hải Phòng). Năm 2010, Nghiên bị Tòa án nhân dân TP Hải Phòng xử 4 năm tù theo Điều 88 BLHS về hành vi “Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát Nhân dân thành phố Hải Phòng, từ đầu năm 2007 đến tháng 9/2008, Nghiên đã thực hiện nhiều hành vi vi phạm pháp luật, bằng chứng mà cơ quan an ninh điều tra thu giữ là nhiều tài liệu và vật chứng liên quan đến việc tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Nghiên đã cấu kết với phần tử xấu tổ chức viết bài xuyên tạc sự thật về chính sách hỗ trợ của Nhà nước đối với ngư dân và đồng bào vùng lũ lụt, từ đó soạn thảo tiếp nhiều tài liệu khác có nội dung bịa đặt, xuyên tạc các sự kiện diễn ra trong nước; bôi nhọ đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước; phỉ báng chính quyền và kích động quần chúng nhân dân chống lại chính quyền; phủ nhận vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, đòi đa nguyên, đa đảng”
Thực chất tìm hiểu thông tin qua “đồng đội” của Nghiên, lý do thực Nghiên bị bắt, xử tù sau khi thực hiện hàng loạt “công tác” do các đầu nậu Việt Tân trong nước giao cho.

- Thanh Nghiên có dính dáng đến vụ án cùng đợt với Nguyễn Xuân Nghĩa là đã đồng phạm, cùng tham gia một nhiệm vụ của Việt Tân: treo khẩu hiệu và rải truyền đơn ở nhiều nơi trong nước. Trong Cáo trạng vụ án Nguyễn Xuân Nghĩa và đồng bọn (tại http://www.viet-studies.info/kinhte/NguyenXuanNghia_KetLuanDieuTra.htm) có đoạn:
“Ngày 28/8/2008, Nguyễn Xuân Nghĩa, Nguyễn Văn Túc, Nguyễn Văn Tính và Phạm Thanh Nghiên, trú tại số 17, phường Đông Hà, quận Hải An, TP Hải Phòng đi dự đám tang mẹ Vi Đức Hồi (đối tượng tham gia Khối 8406) tại Lạng Sơn. Khi ô tô khách đến cầu vượt Lai Cách, tỉnh Hải Dương, Túc và Nghĩa quan sát, bàn riêng với nhau sẽ tổ chức treo tiếp khẩu hiệu tại đây vào ngày 07/9/2008. Nghĩa giao cho Túc làm khẩu hiệu còn Nghĩa bố trí chở Túc đi treo và người chụp ảnh, viết bài. Ban đầu Túc làm khẩu hiệu có nội dung “Toàn dân quyết tâm bảo vệ lãnh thổ, Hoàng Sa và Trường Sa. Đối đầu bất động để tháo gỡ độc tài. Vận động toàn dân để canh tân đất nước - Đảng Việt Tân”. Nhưng thấy nội dung khẩu hiệu chưa thể hiện đúng ý đồ của bọn chúng nên Túc bàn với Nghĩa thay đổi nội dung khẩu hiệu. Nghĩa và Túc thống nhất làm khẩu hiệu có nội dung “Khối 8406. Lạm phát, dân nghèo khổ là do chính quyền cộng sản; mất dân chủ, tự do, nhân quyền là do chính quyền cộng sản: yêu cầu đa nguyên, đa đảng” (chữ “cộng sản” viết tắt là “CS”) và làm truyền đơn có nội dung “phản đối chính quyền Hà Nội đàn áp giáo dân Thái Hà” để rải khi treo khẩu hiệu ở cầu vượt Lai Cách - Hải Dương”.
Nếu đọc một số bài viết phe chúng, Đỗ Nam Hải – Trưởng Khối 8406 (tổ chức do Việt tân lập ra và Phạm Thanh Nghiên là thành viên) đã trách Nguyễn Xuân Nghĩa đi thực hiện “nhiệm vụ” này của Việt Tân là quá liều lĩnh, không hỏi ý kiến anh ta dẫn đến đốt hàng loạt “chiến sỹ dân chủ” gây tổn thất chưa từng có cho “lực lượng dân chủ” thời kỳ đó.

- Nhưng chứng cứ chủ yếu công an xử lý Phạm Thanh Nghiên là thực hiện nhiệm vụ Việt Tân do Nguyễn Phương Anh (từng là thành viên Việt Tân, đệ tử ruột của vị “gạo cội Việt Tân” Nguyễn Thanh Giang do chính anh này tố cáo, chính vì vậy anh ta mới có 3 bài viết “Mặt thật Việt Tân” phơi áo sạch tất cả các thành viên Việt Tân chủ chốt thời “lực lượng dân chủ” trước đây với anh ta) giúp Nghiên thực hiện được nêu trong Kết luận điều tra vụ án Nguyễn Xuân Nghĩa trên:
“từ năm 2007, theo đề nghị của linh mục Phan Văn Lợi (ở Huế), Nguyễn Xuân Nghĩa đã tham gia Ban đại diện lâm thời Khối 8406 (là tổ chức chống Nhà nước do các linh mục Nguyễn Văn Lý, Phan Văn Lợi dựng lên) và tuyên truyền vận động người tham gia khối này. Nghĩa đã giới thiệu hai đối tượng là Vi Đức Hồi (ở Lạng Sơn), Nguyễn Bá Đăng (ở Hải Dương) tham gia Khối 8406; Nghĩa là người cấp phương tiện và tiền chi phí hoạt động cho nhiều đối tượng chống đối khác như trang bị máy vi tính cho Phạm Thanh Nghiên, Nghĩa và Nghiên đã nhận tiền của nước ngoài rồi đưa 12,8 triệu đồng cho Trần Đức Thạch về Thanh Hóa kích động dân khiếu kiện biểu tình”
Nghiên thực hiện “công tác” đi Thanh Hóa lôi kéo/cấp tiền cho người dân Thanh Hóa kéo về Hà Nội biểu tình được Nguyễn Phương Anh kể khá tỉ mỉ trong bài viết “Kẻ ăn cháo đá bát – Phạm Thanh Nghiên” tại https://www.facebook.com/nguyenphuonga/posts/615648261790526, trong đó NGuyễn Phương Anh thừa nhận “Tôi chính là người đã cấp giấy giới thiệu từ công ty riêng Cty Mùa Thu cho cô Nghiên và Q. đi Thanh hóa gặp ngư dân và thân nhân của ngư dân bị bắn chết, bị thương để làm công tác dân chủ, chính tôi cũng cấp một phần kinh phí cho việc đi lại này.” Như vậy, chuyến đi Thanh Hóa kích động dân khiếu kiến biểu tình do Nghĩa và Phương Anh cấp kinh phí cho Nghiên thực hiện.




Phương Anh tự sự thêm là Thanh Nghiên nhập nhèm tiền bạc trong vụ này gây cãi nhau trong nhóm “Cô Nghiên cũng gây ra nhiều sự cãi nhau vì tiền, bên nước ngoài giúp 14 triệu cho dân Thanh hóa nhưng họ không lấy, anh TĐT đi đưa về bị tố lấy tiền...cãi nhau loạn xạ.”.

- Toàn bộ những vụ án, bài viết, vận động can thiệp cho Phạm Thanh Nghiên… đều được Việt Tân cập nhật rất đầy đủ tạihttp://vnctcmd.blogspot.com/2010_01_01_archive.html. Điều này không đơn giản vì để vận động trao giải thưởng nhân quyền, dân biểu nước ngoài lên tiếng, truyền thông tâng bốc…phải có tổ chức bên ngoài đứng ra lo lót, lobby, chứ không dễ mà …từ trên trời rơi xuống. Ối nhà zân chủ chẳng được ma nào để ý, “hy sinh” trong quên lãng vì chủ nhân ở nước ngoài chẳng có tiềm lực hoặc vắt chanh bỏ vỏ.

2. SAU KHI RA TÙ, TIẾP TỤC HÀNH NGHỀ DÂN CHỦ VÌ TIỀN, VÌ VIỆT TÂN.

Sau khi đi tù, do còn phải chấp hành án quản chế sau mãn hạn tù 3 năm, nên Nghiên thực hiện các nhiệm vụ của Việt Tân trên bàn phím.

- Nghiên vẫn gắn bó mật thiết với linh mục Phan Văn Lợi (người thực sự điều hành Khối 8406 của Việt Tân, nên có thể hiểu vì sao khá nhiều “nhà zân chủ chin muồi” trong nước thường đến thăm viếng linh mục Lợi). Có thể biết được rõ qua những tự sự hàng ngày của Nghiên chia sẻ với Linh mục Lợi trên Facebook.




- Nghiên tham gia chiến dịch đòi trả tự do cho Điếu Cày do Việt Tân phát động thể hiện qua một số bài viết, trả lời phỏng vấn, khắc chữ “ĐC” lên mặt. Chính vụ này, do cô Hồng Thuận – MC Việt Tân đã để ảnh Nghiên cùng với các thành viên công khai khác của Việt Tân nên bị Nghiên phản ứng (chẳng thành viên nào của Việt Tân trong nước chịu nhận mình là Việt Tân, trừ Trần Khải Thanh Thủy sau khi ra nước ngoài). Các bạn có thể đọc bài viết này trong bài “Nói một lần này thôi” tại http://phamthanhnghien.blogspot.com/2013/08/noi-mot-lan-nay-thoi.html bức xúc về việc bị Nguyễn Phương Anh “điểm danh” Nghiên là thành viên Việt Tân trong nước. Chính sau bài viết giọng “cave kể chuyện” này, Nguyễn Phương Anh đã viết bài “Kẻ ăn cháo đá bát” dẫn chứng anh ta được “giao nhiệm vụ” kèm cặp, giúp đỡ Phạm Thanh Nghiên thực hiện “công tác” (của Việt Tân) ra sao.

- Hiện Thanh Nghiên có vẻ như là cộng tác viên của Dân làm báo vì các bài viết của cô ta đều được Dân làm báo đăng tải đầy đủ (đây là điều mặc định trong nghề zân chủ). Trình độ lá cải, viết lách tuy có khá hơn trước khi đi tù nhưng phẩm cấp chỉ thuộc hàng tôm, hàng cá, không có tí lý luận, lập luận nào cho ra hồn, nên được Dân làm báo sài, cấp lương cho kể như cũng là “an ủi” phần nào. Về việc Dân làm báo là của ai, xin mời các bạn đọc tài liệu này http://thanhmai-hellovietnam.blogspot.com/2011/01/blogger-dan-lam-bao-tra-loi-phong-van.html?zx=277549e512d58968, trong đó có phỏng vấn ông chủ Vũ Đông Hà của Dân làm báo sau vụ các thành viên của Việt Tân bị hacker tấn công, phơi ráo lên mạng.

- Việc Phạm Thanh Nghiên tham gia chiến dịch tuyệt thực ủng hộ Cù Huy Hà Vũ, Điếu Cày vừa rồi cũng là một chiến dịch do Việt Tân phát động. Điều này rất rõ ràng vì từ Ủy viên Trung ương Việt Tân Nguyễn Quốc Quân cho đến bậu xậu tuyệt thực cả trong và ngoài nước…đều ít nhiều dính dáng đến Việt Tân.


- Vụ Dã ngoại nhân quyền tại gia của Phạm Thanh Nghiên được báo đài của Việt Tân ca ngợi đặc sắc, góp phần vào “chiến thắng vang dội của phong trào dân chủ”

- Lố bịch nhất là chuyện Nghiên ra tù lên nhà vị “gạo cội Việt Tân” được vị này giao phó viết bài dự thi Quyền con người và Tôi do “Phong trào con đường Việt Nam” phát động với lời hứa sẽ có giải thưởng và về Hải Phòng vận động người tham gia cuộc thi mà vị gạo cội Việt tân đó là giám khảo chấm thi. Xin mời đọc bài “Phạm Thanh Nghiên chưa thi đã biết được giải” tại http://antiptcdvn.wordpress.com/2012/11/08/351/. Mà đúng là có giải thiệt, nhưng là giải nho nhỏ thôi, còn chất lượng bài do ai biên tập mà thành thì chắc chỉ có nước hỏi chính vị gạo cội Việt Tân đó.

- Còn những chuyện cô này từ khi ra tù luôn than bệnh tật hằm bà nà, bị công an bủa vây tứ xứ, nghĩ đủ chiêu xin tiền thì khỏi phải bàn, bị khá nhiều châm chính cười ra nước mắt như http://trelangblogspotcom.blogspot.com/2013/08/anh-thu-pham-thanh-nghien-cao-gia-nhi.html,http://hosodanchu.wordpress.com/2013/10/21/bach-hoa-huynh-ngoc-chenh-va-giai-netizen/,.. . Đôi lần cô ta than thở việc ra ngân hàng lĩnh tiền (lương) luôn bị các nhân viên ở đây ..chậm chễ, khó chịu!

3. Việc cô Phạm Thanh Nghiên này rất tích cực phát ngôn trong nhóm Tuyên bố 258, nhưng vì các bài viết, bình luận thuộc diện chất lượng “hàng chợ” nên chẳng được ai quan tâm. Vấn đề đặt ra, việc cô ta rất tích cực hưởng ứng các hoạt động của nhóm Tuyên bố 258 trên bàn phím liệu có có phải được Việt Tân giao cho không là điều nhóm admin TỔ QUỐC LINH THIÊNG sẽ tiếp tục phân tích, làm rõ.
Về cô Phạm Thanh Nghiên gắn bó với Việt Tân ra sao, hành nghề dân chủ kiếm tiền như thế nào, các bạn đọc hãy theo dõi cập nhật tiếp vào thư mục này của chúng tôi.
Nhóm AD TỔ QUỐC LINH THIÊNG

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét