PHẢN BÁC TUYÊN BỐ 258

PHẢN BÁC TUYÊN BỐ 258

Thứ Hai, 25 tháng 11, 2013

NGHỊCH TỬ DÒNG HỌ NGUYỄN LÂN



Là con cháu của dòng họ Nguyễn Lân danh giá nhưng thay vì học tập và cống hiến cho đất nước như ông, cha mình thì anh ấy lại gắn cuộc đời mình vào sau cụm từ “BÁN NƯỚC”. Anh ấy năm nay mới 38 tuổi, không việc làm, không nghề nghiệp nhưng nay anh ấy ở Thái mai lại thấy sang Phi. Anh ấy (tự nhận) là một “nhà báo chính hiệu” nhưng lại chưa từng viết báo. Anh ấy nói mình là một người hoạt động nhằm thúc đẩy “dân chủ và nhân quyền” nhưng lại “khẩn cầu” phá hoại khi thấy người khác phản đối mình. Anh ấy không đẹp như Thục Vy, không bựa như Bùi Hằng, không học cao như Công Nhân, không shock như Cù Lão cũng không nghèo và liều như Phương Uyên nhưng so về danh tiếng trong làng “dân chủ” thì anh ấy không hề thua kém bất kỳ ai. Không chỉ vậy, anh ấy còn “mạnh như kiến, nhanh như rùa, thậm chí anh ấy còn có thể tung mình bay qua vũng nước để chống chọi với cả trăm công an, cảnh sát”. Anh ấy là ai ?

MUA DANH BA VẠN BÁN DANH BA ĐỒNG

Anh ấy xuất thân trong 1 gia đình rất có truyền thống, yêu nước, hiếu học, có nhiều đóng góp cho đất nước. Là cháu nội của cố Giáo sư Nguyễn Lân - người thầy về tâm lý giáo dục và có công rất lớn trong việc xây dựng bộ môn và khoa tâm lí học giáo dục học của hệ thống các trường Sư phạm ở Việt Nam; Là con của Phó Giáo sư - Tiến sĩ Nguyễn Lân Tráng, giảng viên Bộ môn Hệ thống điện, Khoa Điện, trường Đại học Bách khoa Hà Nội; Là cháu của Giáo sư - Tiến sĩ Nguyễn Lân Dũng, Giám đốc Trung tâm vi sinh vật học ứng dụng, đại biểu Quốc hội Việt Nam khóa X, XI, XII, giảng viên khoa Sinh học trường Đại học Khoa học tự nhiên - Đại học Quốc gia Hà Nội. Trong dòng họ nhà “Nguyễn Lân” từ con ruột đến con rể; con dâu; cho đến cháu chắt của cố Giáo sư Nguyễn Lân đều có chỗ đứng vững chãi trong xã hội. Tất cả đều có học vị, có trình độ hiểu biết hẳn hoi và hành động luôn hết lòng cống hiến thật sự cho đất nước. Còn anh ấy thì sao ?

Anh ấy đã “được” cả họ tộc tẩy chay, anh ấy đã “được” gọi là “nỗi ô nhục của dòng họ Nguyễn Lân”. Người đời gọi anh ấy bằng cụm từ “PHẢN ĐỘNG”. Làng “dân chủ” gọi anh ấy là “nhà hoạt động dân chủ và nhân quyền”. Thanh danh của mọt gia đình danh gia vọng tộc phút chốc tan thành mây khói chỉ vì một đứa cháu “quý hóa”. Quả thật hiếm có người con, người cháu nào “có hiếu” bằng anh ấy.

SIÊU NHÂN PHIÊN BẢN VIỆT ?

Anh ấy đã từng tuyên bố: “Nói luôn cho vuông nhá, hơn 100 thằng áo xanh đủ loại từ hình sự, phòng chống ma túy, cảnh sát cơ động của thành Vinh đạp cửa xông vào vồ 3 thằng bọn tớ còn chả làm được cái đếch gì... nữa là cái loại trung cấp cảnh sát, trung cấp an ninh chưa tốt nghiệp như các bạn nhá”. Với thành tích một mình chống lại cả trăm công an, anh ấy hoàn toàn xứng đáng với danh hiệu “siu nhơn” phiên bản Việt. Sau cú nổ rầm trời tựa kho đạn Long Bình, tên tuổi anh ấy lên như diều gặp gió. Trước đây anh ấy chỉ là một tên vô danh tiểu tốt, không tên tuổi nhưng sau cái “sờ ta tút” định mệnh ấy, ai ai cũng biết đến anh với biệt danh “siu nhơn” (sịp vàng)

Quả là một con người “phi thường” (!)

KHI NHÀ DÂN CHỦ “BỊT MIỆNG” NGƯỜI KHÔNG CÙNG CHÍNH KIẾN

Tự nhận mình là một “nhà hoạt động” nhằm thúc đẩy “dân chủ” ở Việt Nam, anh ấy cũng là một trong những thành viên tích cực nhất của “Mạng lưới blogger Việt Nam” của cô Đoan Trang, anh ấy cũng là người đã lặn lội sang tận Thái Lan, “leo tường” vào Cao ủy Liên Hợp Quốc để đưa bản “Tuyên bố 258” trình lên quốc tế trong những nỗ lực nhằm ngăn cản Việt Nam ứng cử vào Hội đồng Nhân quyền Liên Hợp Quốc. Và cũng chính “nhà dân chủ” này đã ra lời “khẩn cầu” phá hoại khi nhóm chúng tôi PHẢN BÁC “Tuyên bố 258”. Và cuối cùng tôi đã nghiệm rằng, “dân chủ” của anh ấy không có chỗ cho những người bất đồng quan điểm như chúng tôi (!)

Thôi, lan man thế đủ rồi, túm lại thì: “Nói cho vuông nhá, ngoài Nguyễn Lân Thắng ra đố ai làm được như vậy đấy”

P/s: Bài viết mang quan điểm cá nhân của tác giả

[Hoàng Thị Nhật Lệ]

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét