PHẢN BÁC TUYÊN BỐ 258

PHẢN BÁC TUYÊN BỐ 258

Thứ Sáu, 21 tháng 3, 2014

CẢM NHẬN SAU CÁI GỌI LÀ “HỘI THẢO” CỦA MLBVN



MLBVN là một đám không có nhân quyền mặc dù gọi là đấu tranh đòi nhân quyền.

Khi mới vào, blogger Mẹ Nấm Gấu nói là rất vui mừng vì có những người đến để phản biện, nhưng lại chặn họng mấy chú cháu ngay là “gặp mặt lịch sự nêu ý kiến và cùng thảo luận, không có cướp diễn đàn”. Một con mẹ khác nói là một xã hội không có phản biện là một xã hội chết???

Nhưng sự thực thì khác xa!

Sau màn giới thiệu thành phần tham gia, Mẹ Nấm Gấu – người dẫn chương trình đã hỏi ai nêu câu hỏi với đại diện nước ngoài. Hoàng Thị Nhật Lệ vừa nêu câu hỏi thì mấy lão già đã lu loa lên là lạc đề, thậm chí có ông bật dậy định lao lên chiếm lại diễn đàn. Sau câu hỏi đầu tiên của Nhật Lệ được người của Đại sứ quán Uc trả lời khá rõ ràng, Mẹ Nấm Gấu đã không dám để Nhật Lệ nói tiếp mà bảo là xuống rồi tý sẽ phát biểu!?!

Bản thân mình ngay sau đó đề nghị có ý kiến, vừa mở mồm được câu là chúng nó gạt đi và giới thiệu các “đại diện” của chúng lên chiếm hoàn toàn cái gọi là “thảo luận”.

Ngạn ngữ Việt Nam có câu, phàm việc gì cũng phải biết nghe hai tai. Không phải bỗng dưng mà có mấy vị đó bị cấm xuất cảnh mà nói nhà nước ta hạn chế đi lại. Một vài nhân vật tham gia chỉ trích chính quyền và được một số tổ chức nước ngoài mời ra và sẽ lớn tiếng mà phát biểu về tình hình nhân quyền của Việt Nam ta. Ai đảm bảo là những lời nói đó là đúng sự thực hay chúng nó sẽ tô một bức tranh đen ngòm như lòng dạ chúng nó. Nếu Đảng và nhà nước Việt Nam mạnh tay hơn khi bắt phải chứng minh lời những phát biểu của chúng nó trong buổi hôm nay như là ngày xưa: tụ tập năm người trở lên phải xin phép ( Đó là lời phát biểu của lão nhà văn gì đó mình không nhớ tên) và nếu không chứng minh được thì sẽ phải chịu phạt hoặc cho đi lao động công ích để chúng nó cẩn trọng hơn trong lời nói. Nếu chúng tôn trọng pháp luật và thực thi một cách nghiêm chỉnh và có trách nhiệm với những lời phát biểu của mình, thì sao chúng nó đòi bỏ điều 258 ?

Từ sau đó đến lúc tuyên bố hết giờ, giải tán, tuyệt nhiên mấy chú cháu không có một cơ hội nào để nêu lên ý kiến mà chỉ thấy chúng nó thay nhau “thảo luận” ...Thử hỏi như vậy có dân chủ không khi tất cả đều là ý kiến của một bên và tất cả những người trái quan điểm đều chỉ được ngồi nghe chứ không có cơ hội nói lên chính kiến của mình.

Thật là nực cười khi những kẻ vẫn tự xưng là đòi đấu tranh dân chủ lại có những hành vi không dân chủ trong một buổi ngồi thảo luận có hơn chục người chỉ trích và cũng chỉ có 4 người sẽ phản bác.

Qua đó ta sẽ thấy mọi lời hoa mỹ không bằng một buổi đi thực tế và sự điêu toa của chúng nó còn thể hiện ở văn phong "Theo Dân Làm Báo: Khoảng 30 người đã có mặt tại buổi thảo luận. Thành phần tham dự gồm có đại diện các sứ quán Đức, Úc, liên minh Châu Âu, TS Nguyễn Quang A, giáo sư Chu Hảo, ông Nguyễn Hoàng Đức... và các blogger thuộc Mạng Lưới Blogger Việt Nam”, xin lỗi nhé, tất cả đã được chúng nó chụp ảnh lên và chỉ thiếu lão nhà văn và 4 chú cháu mình nữa là hết.

Một buổi “hội thảo” chưa đến 2 tiếng mà bản chất gian xảo lươn lẹo láu cá của các nhà dân chủ tự xưng đã phơi bày!

Theo các bạn, đó có được gọi là buổi thảo luận được không hay phải gọi chính xác là một buổi gặp mặt chỉ trích chính quyền không cho ai phản bác của một số nhân vật được gọi là nhà dân chủ?

Thắng Còng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét